Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Vẫy Vùng Sóng Biển

ONG LANG BEACH
Phu Quoc discovery - part 4

Info
Place: Ong Lang hamlet - Cua Duong commune - Phu Quoc - Kien Giang
Time: 2 hours
Best time: early morning or sunset
Transport: motorcycle, taxi.

Ong Lang beach, which has two different color-seas, is one of the most wonderful beaches in Phu Quoc island. It's located Cua Duong commune, far away from Duong Dong township 8km to the North. 

Cách thị trấn Dương Đông chừng tám cây số về phía Bắc, mời tất cả mọi người hãy cùng với tôi đi tắm ở bãi biển Ông Lang nhé. Bãi biển Ông Lang là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất ở Phú Quốc, với hai màu nước biển thú vị.


Một bên là nước biển màu xanh ngọc bích với cát vàng li ti, mịn màng. Bên cạnh đó những đám rong biển lơ lửng trên mặt nước trong thật thú vị. Càng thú vị hơn khi trong tay có một cái kính lặn, cùng lặn xuống đám rong biển và tìm kiếm những chú cá đang tung tăng bơi lội, cái cảm giác muốn bắt những con cá biển nhưng không tài nào bắt kịp sẽ cho bạn những kỷ niệm khó quên. 

Một bên là nước biển màu xanh lơ trong vắt có thể nhìn thấy bàn chân, với cát trắng như những viên đường. Với những chú còng chạy loăng xoăng bên những triền cát trắng, hay những mảnh vỏ sò, vỏ ốc nằm chui rúc trong làn nước sẽ làm điểm nhấn thú vị cho những bạn nào thích trải nghiệm cái cảm giác mò cua, bắt ốc. Cảnh vật ở đây thật hoang sơ và ấn tượng, ít được khai thác bởi bàn tay con người. Chiều chiều bạn có thể tụ tập cùng bạn bè để tổ chức một tiệc hải sản, và thưởng thức cơn gió biển mặn mòi tạt vào, hay chơi một trận bóng chuyền bãi biển rồi ùa ra tắm biển thì còn gì bằng.

Chiều đến bãi biển Ông Lang vô cùng đẹp, đẹp đến nỗi ngỡ ngàng với cảnh hoàng hôn ấn tượng. Biển màu xanh ngọc bích mang lại cảm giác lặng lẽ, buồn man mác nhưng làm cho lòng người có chút gì đó bình yên nơi tâm hồn, biển màu xanh lơ lại mang đến cho người ta sự hoang sơ nhưng lại sôi động, tấp nập như nhiệt huyết của tuổi xuân thì.

Link hình ảnh: https://bit.ly/baionglang

BÃI BIỂN ÔNG LANG
Khám phá Đảo Ngọc - phần 4

Thông tin: 
Địa điểm: Ông Lang - Cửa Dương - Phú Quốc - Kiên Giang
Thời gian tham quan: 2 tiếng
Thời gian tốt nhất: sáng sớm hoặc hoàng hôn. 
Phương tiện: xe máy, taxi,...

---

SAO BEACH
Phu Quoc Discovery - part 5

Info
Place: PW. 974, An Thoi ward - Phu Quoc, Kien Giang
Time: 5 hours
Best time: 06:00 am - 06:00 pm
Transport: motorbike, taxi,...

Sao beach is not one of the best wonderful and well-known beaches only Phu Quoc but also Vietnam. It's located An Thoi township, nearly the Coconut prison, far away from Duong Dong township about 25 km. Sao beach is famous for nice beach, white sand, and impressive landcapes.

Sau bãi biển Ông Lang, hãy cùng tôi viếng thăm một trong những địa điểm hút khách du lịch và nổi tiếng bậc nhất ở Phú Quốc - bãi Sao. Cách thị trấn An Thới, khoảng chừng năm cây số về phía Bắc - bãi Sao hiện lên với phong cảnh nên thơ, ý vị. Nơi đây được mệnh danh là Viên ngọc Phú Quốc - bãi biển đẹp nhất và cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nhưng để đến đây thật không dễ dàng chút nào, hay nói một cách dễ hiểu thì dân phượt rất khó để chinh phục nơi này, bởi vì đường để đi ra đến bãi biển đều bị chặng lại bởi những nhà hàng, quán ăn. Cũng thật may mắn cho tôi khi đến nơi này, tôi phát hiện ra một con hẻm nhỏ nơi mà những quán xá chưa mọc lên chen chúc che kín cả lối đi.

Bãi biển Sao thật là đẹp, đẹp như những gì người ta thường hay ca ngợi về nó. Bãi cát trắng muốt như mây trời, uốn lượn bao quanh những ngọn đồi phủ xanh ngát. Cát ở đây thật thú vị, có nơi cát lại giống như những viên sỏi nhỏ, có nơi cát lại mịn màng như da em bé. Cái cảm giác vốc từng ngụm cát xoa xoa vào mặt thật thú vị y như đang thoa một lớp kem dưỡng da từ thiên nhiên. Thích thú hơn với những con cá biển chợt theo cơn sóng bay vút lên cao, làm du khách ngỡ ngàng như gặp được tiên nữ. Hay vô tình bắt gặp những con còng biển đang chạy nghênh ngang kiếm từng miếng mồi. Chợt muốn chạy theo để bắt cho kỳ được cái tụi nhỏ nhưng được cái chạy nhanh. Chiều đến sóng càng mạnh, những con sứa lẻ loi bị sóng tạt vào bờ, cái thân hình trong suốt lộ luôn cả bộ đồ lòng đen thui mà ta vẫn bị cái tính tò mò bắt lên rồi lại quăng ra xa, ôi thật thú vị biết bao.

Thích nhất chính là tắm biển ở đây, độ mặn ở bãi Sao chỉ lớ lớ lờ lợ không đến nổi mặn chua chát như ở Hà Tiên, nên lỡ mà vô tình uống phải vài ngụm thì cũng không đến nỗi phải phun ra phì phì. Mà đúng là đi biển mà không bị uống nước thì cũng chưa gọi là đi tắm. Nước biển ở đây có một màu xanh thiên thanh, trong thật là thích mắt. Nó cũng chưa hẳn là màu thiên thanh mà nó có thể mô tả chính xác là bản màu xanh thiên thanh được người hoạ sĩ pha với màu trắng mà có những chỗ đươc vệt lung tung làm ra một bức tranh thiên nhiên độc đáo.

Một điều thú vị ở đây là biển ở đây có hai dòng nước xen kẽ nhau mà lại không hoà hợp thành một, một dòng nước ấm áp như nắng mùa hạ và một dòng nước lạnh ngắt như tiết trời mùa đông. Cái cảm giác bơi giữa hai dòng nước thật khó tả thành lời. Một điều thú vị nữa chính là bãi tắm ở đây không như những bãi tắm khác - càng đi ra xa càng sâu. Do có hai dòng nước biển chảy qua, nên cát dưới biển cũng ảnh hưởng theo, cạn từ từ sâu dần, đến dòng nước lạnh, lại từ từ cạn dần, rồi lại sâu dần. Mà khi nhìn tận mắt bạn mới cảm thấy được cái kỳ diệu này.

Bơi lội mệt rồi, hãy cùng nằm dài trên cát để tận hưởng sự thư giãn sau những giờ làm việc vất vả, phóng tầm mắt ra xa để thưởng thức một bức tranh tuyệt mỹ của thiên nhiên. Cùng bạn bè, thưởng thức những đồ nướng hải sản tươi ngon. Hay rải bước trên bờ biển. ngắm nhìn những rặng dừa nghiêng mình soi bóng thì thật là sung sướng. Chiếu xuống, hoàng hôn thật đẹp, bóng hoàng hôn nhuộm mặt biển một màu huyết dụ, cứ chập chờn, chập chờn theo những chuyến tàu đi đánh cá càng làm tăng lên vẻ đẹp diệu kỳ, thêm chút long lanh của viên ngọc quý này.

Xem hình ảnh: https://bit.ly/saobeach

Ghi chú: nếu đi theo đoàn khách hoặc công ty du lịch sẽ tốt hơn vì bạn sẽ không khỏi phải kiếm đường nào để ra bãi biển, nhưng như vậy thì sẽ không thể nào trải nghiệm hết được cái thú vị vốn có của nó.

KDL BÃI SAO
Khám phá đảo Ngọc - phần 5

Thông tin
Địa điểm: TL. 973, phường An Thới - Phú Quốc - Kiên Giang
Thời gian tham quan: 4 tiếng
Giờ tham quan: 06h00 - 18h00
Phương tiện: xe máy, taxi,...

Thiên Linh

Comments