Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Soài So - Hồ Nước Ngọt Nhân Tạo Lớn Nhất An Giang

SOÀI SO LAKE
The Mystery of Seven Mountains - part 2 chap 2

Info
Place: PW. 943 - Nui To commune, Tri Ton district, An Giang
Time: 01 hour
Opening time: 05h00 am - 06h00 pm every day
Transport: motorbike, minibus,...

Soai So lake, which located at Nui To commune, far away from Tri Ton township about ten kilometres through to Thoai Son, is one of the interesting places at An Giang. It's known as the largest artificial lake in An Giang with fresh air, and impressive landscapes.

Cách thị trấn Tri Tôn khoảng mười cây số hướng đi Thoại Sơn, nằm phía Đông của dãy núi Phượng Hoàng sơn kỳ vỹ. Hãy cùng tôi lướt một vòng đến hồ Soài So và địa danh Suối Vàng, Suối Bạc. Hồ Soài So là một hồ nước có vẻ đẹp hoang sơ và ấn tượng, nước hồ luôn xanh biếc một màu và phẳng lặng. Xung quanh hồ là một xanh mướt tuyệt vời những những hàng xanh đung đưa theo gió, và một ngọn đồi soi bóng xuống mặt hồ, nơi có hai dòng suối dịu dàng đêm ngày vẫn đổ nước vào hồ. 

Ngày nay du khách đến hồ sẽ bắt gặp những chú cá tung tăng bơi lội, có rất nhiều cá sinh sống mà đa phần là các loài cá nước ngọt như cá rô, cá hồng, cá trê, cá lòng tong, cá lóc,...... rất nhiều mà chỉ cần một ít thức ăn rơi xuống thì sẽ bắt gặp được cái khoảnh khắc những lũ cá háu đói tranh nhau thức ăn. Bên cạnh đó, còn có thể ngồi trên du thuyền, vừa thưởng thức những đặc sản miền sơn cước, lắng nghe tiếng thì thầm của gió, và ngắm nhìn lũ cá đáng yêu đang tung tăng bơi lội.

Hay lắng lòng mình lại viếng thăm ngôi chùa cổ của đồng bào Khmer để tâm hồn nhẹ hơn sau những bộn bề cuộc sống, và cũng đừng quên chinh phục những địa điểm mũi Hải, mũi Tàu,... Nhưng có chút gì đó chưa thỏa mãn khi hai dòng suối Vàng và Bạc đã hết nước từ lâu, chỉ đôi khi có những cơn mưa rừng ồn ã của tiết thu sang thì từ đâu đó một làn suối mát lành của thiên nhiên róc rách, róc rách từ trên đỉnh đồi 614 theo những lối mòn đưa len lỏi ra Soài So.

Từ hồ Soài So, du khách có thể trèo lên núi Tô để tham quan các địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhưng phải đi từ lúc sáng sớm nhé buổi trưa sẽ rất mệt mỏi vì thời tiết khá oi bức. Sau khi đi đến các miếu, đền, miễu,... của chư vị mười phương trên núi thì khoan xuống vội. Còn một điểm check-in vô cùng thú vị đang chờ đợi du khách đến khám phá, là chữ Tri Tôn nằm cách chân núi khoảng 3 kilometre, ở đây ngoài việc được tự sướng với ô chữ Ô to đùng như được ở trên máy bay thì quang cảnh xung quanh bên dưới cũng rất tuyệt vời với cánh đồng mùa lúa chín xen lẫn là những hàng cây thốt lốt của đồng bào dân tộc, và xa xa là những dãy núi ẩn nấp trong mây vô cùng thú vị./

HỒ SOÀI SO 
Thất Sơn huyền bí - phần 2 kỳ 2

Thông tin:
Địa điểm: TL. 943, xã Núi Tô - huyện Tri Tôn - An Giang
Thời gian tham quan: 03 tiếng
Giờ mở cửa: 05h00 - 18h00 hàng ngày
Phương tiện: xe máy, ô tô,... 
Diện tích hồ: 5 ha vớ dung tích: 400.000 m3 | Được đào từ năm: 1986 - 1994.
Là một phần của dãy núi Cô Tô, cũng là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất tỉnh An Giang

Thiên Linh
--- 
Thông tin liên hệ 
Email: sidolgroups@gmail.com 
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U 
Website: https://www.sidoltrip.com

Comments