Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Hồ Tà Pạ: Điểm "Check-in" Cực Chất Ở Tri Tôn

TÀ PẠ HILL
The Mystery of Seven Mountains - part 2 chap 1

Info
Place: Nui To commune - Tri Ton district - An Giang
Time: 30 minutes
Best time: morning or afternoon
Transport: motorbike, taxi, minibus

Ta Pa hill, which locates at Nui To commune, far away from Tri Ton township about 02 kilometers and far away from Long Xuyen city about 60 kilometer, is one of the popular tourist attraction. It is famous for Chun Num pagoda, Ta Pa lake, and impressive views. 

Nằm cách thị trấn Tri Tôn chừng hai cây số theo hướng đi xã Ô Lâm, An Tức và cách khu du lịch Tức Dụp khoảng bảy cây số về hướng thị trấn Tri Tôn. Tà Pạ hiện lên như một địa điểm thưởng ngoạn vô cùng hấp dẫn. Từ chợ Tri Tôn đi hết đường Nguyễn Trãi một đoạn ngắn (theo hướng về Khu du lịch đồi Tức Dụp), sẽ bắt gặp cây lâm vồ to lớn. Đối diện với gốc cây cổ thụ này là cổng chùa Tà Pạ (người dân hay gọi là chùa Núi hay chùa Chưn Num theo tiếng Khmer), nơi bắt đầu con đường chính dẫn lên đồi Tà Pạ.

Đến Tà Pạ, trước hết hãy đi tham quan chùa Núi - Chưn Num, ngôi chùa được xây theo kiểu "tàm thực" nghĩa là bổn đạo quyên tiền đến đâu thì tiến hành xây đến đó. Toàn bộ công trình được lát bằng đá granit và xây dựng theo kiến trúc của người Khơ-me, chính giữa là tượng Phật Thích Ca uy nghiêm.

Đây là ngôi chùa Phật giáo của đồng bào Khmer với kiến trúc đậm nét Nam tông, ngôi chùa tạo cho riêng nó một vẻ đẹp thanh thoát. Không những vậy, từ trên chùa chúng ta sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những cánh đồng lúa vàng, những cánh rừng xanh mướt, cả thị trấn Tri Tôn đang trở mình thức giấc và xa xa là những dãy núi trùng điệp của miền Thất Sơn hùng vỹ, đâu đó còn là một khoảng không bao la của bầu trời trong xanh vô cùng ấn tượng. Và cả cánh đồng Tà Pạ - ruộng bậc thang độc nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đứng trên mé đồi sẽ được ngắm màu xanh mượt của cánh đồng lúa đương thì con gái cũng như màu vàng ươm của cây lúa chờ gặt.

Sau khi dạo một vòng quanh chùa Núi, hãy trở lại con đường dẫn men theo con đường sỏi đá nằm bên tay phải theo đường lên chùa, chúng ta sẽ đến viếng thăm hồ Tà Pạ. Hồ Tà Pạ được tạo ra bởi một công ty khai thác đá nhưng cuối cùng vì ảnh hưởng đến hệ sinh thái nên đã bị cấm vào khoảng năm 2010 - 2011, rồi không ai để ý đến nữa nhưng vô tình sự lãng quên ấy cộng thêm những cơn mưa nhiệt đới đã tạo ra một cảnh quan không thể tuyệt vời hơn cho nơi này.

Đến hồ, bạn sẽ cảm thấy thực sự choáng ngợp bởi cảnh tượng thiên nhiên độc đáo, bởi cái màu xanh ngọc bích của dòng nước giống như viên ngọc quý của núi rừng, cái màu xanh của những rừng xanh bạt ngàn xung quanh, của những tảng đá to lớn được thời gian mài dũa để trở nên ấn tượng và tuyệt vời. Hơn nữa, từ nơi cao nhất của hồ nhìn xuống, một bức tranh thiên nhiên trong lành và đẹp ngỡ ngàng như vẻ dịu dàng của nàng sơn nữ. Cảnh quan của hồ còn hoang sơ với những lùm cây xanh nằm rải rác tạo nên vẻ ấn tượng ngọt ngào.

Không những thế, ngoài việc thưởng thức không gian thiên nhiên xanh ngát thì du khách còn được check-in với những tiểu cảnh như đôi trái tim đỏ hoà quyện vào nhau, chiếc xe jeep cũ kỹ màu xanh lục, và cả với thiên nhiên tuyệt vời phía sau lưng với đồng lúa, rừng cây và những dãy núi chạy ngút ngàn tới chân trời, đang chờ đợi bạn khám phá./ 

Ghi chú: Không được tắm tại đây, cực kỳ nguy hiểm!!!

ĐỒI TÀ PẠ
Thất Sơn huyền bí - phần 2 kỳ 1

Thông tin:
Địa điểm: xã Núi Tô - huyện Tri Tôn - tỉnh An Giang
Thời gian tham quan: 30 phút đến 1 tiếng
Phương tiện: xe máy, ô tô,...
Chiều cao đồi: 45 mét (trước đây: 120 mét), là một phần của dãy núi Tô
Chu vi đồi: 10.225 mét (trước đây: 14.375 mét)
Độ sâu của hồ: 7 mét

Thiên Linh
--- 
Thông tin liên hệ 
Email: sidolgroups@gmail.com 
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U 
Website: https://www.sidoltrip.com

Comments