Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Suối Tranh Mùa Hẹn

TRANH WATERFALL
Phu Quoc Discovery - part 2

Info:
Place: PW. 973 - Duong To commune - Phu Quoc island
Time: 2 - 4 hours
Opening time: 07:00 am - 05:00 pm every day
Best time: raining season (from Apr to Nov)
Transport: motorbike, taxi

Tranh waterfall which is one of the best famous places in Phu Quoc, locates at Ham Ninh roundabout, far away from Duong Dong town about 12 kilometre. It's attractive tourists by wonderful nature, fresh air and orginal achitecture.

Cách làng chài Hàm Ninh chừng 3 cây số về phía Tây, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Hàm Ninh, mời bạn hãy cùng Thiên Linh ghé thăm điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc - Suối Tranh. Cảm giác lần đầu tiên khi bạn đến ghé thăm nơi đây chính là bầu không khí trong lành và phong cảnh thiên nhiên vô cùng thú vị. Ba ngàn đồng là giá để vào khu du lịch này, giá vé này hơi đắt một chút nhưng so với những gì chúng ta sẽ tham quan, nó cũng khá ổn.


Bước vào khu du lịch, cảnh vật đầu tiên đập ngay vào tầm mắt tôi là một khuôn viên xanh mát và trong lành. Bước thêm vài bước nữa, là một hòn non bộ phỏng theo phong cách Tây Nguyên với những chàng trai dân tộc đang thưởng thức từng ngụm rượu cần, những thiếu nữ với thân hình khoẻ khoắn đang giã từng vốc lúa, đâu đó có cô gái đang chảy tóc bên dòng suối mát, mái tóc dài bồng bềnh như mây trông thật ý nhị. Xa xa, những hàng cây đang tô điểm một màu xanh dịu dàng.

Rời khỏi hòn non bộ, qua cây cầu đá vắt ngang, tôi lại bắt gặp những con nai đang nhởn nhơ những ngọn cỏ xanh mướt, mới mọc lên sau những cơn mưa Phú Quốc bất chợt. Ven đường đi, tôi lại bắt gặp những luống hoa được trồng ngay ngắn, nhiều, nhiều lắm nở một màu đỏ rực như mặt trời của buổi hoàng hôn. Kế bên những luống hoa là một gian nhà, trưng bày những tác phẩm điêu khắc bằng gỗ trông thật ấn tượng.

Sau khi đi được hơn vài trăm mét, tôi lại bắt gặp những con tê tê đang bò xung quanh một ngọn đồi nhỏ, tất cả chỉ là tượng đá, nhưng sao trông có vẻ sống động như thật lại không biết. Kế bên là một khách đình nho nhỏ - nơi dừng chân nghỉ chân một chút trước khi lên đỉnh thác. Xa xa, một cái quán được dựng lên để một người có thể mua một vài món đồ lưu niệm, hay đơn giản là mua một chai nước để giải khát.

Hành trình chinh phục đỉnh thác suối Tranh cũng thú vị không kém với muôn hình muôn vẻ. Có một số người chọn cho mình một bãi đá đẹp tổ chức một party nhỏ cùng với bạn bè, có một số du khách trẻ thì leo cao hơn một chút rồi tụ tập lại cùng với một chiếc loa bluetooth và "quẩy" cùng nhau theo tiếng nhạc xập xình. Và cũng có một số người như tôi, thích khám phá, thích phiêu lưu - chinh phục, và cũng để thoả mãn tính tò mò, leo lên hàng trăm bậc thang đá để chinh phục đỉnh thác suối Tranh.

Càng lên cao, tiếng người ngày càng ít, thay vào đó là tiếng chim, tiếng sáo, tiếng ếch nhái, ễnh ương đồng loạt hoà giọng vào dàn đồng ca của núi rừng. Thêm vào đó, tiếng suối chảy róc rách, róc rách làm cho tâm hồn trở nên nhẹ nhàng và thư giãn. Sau khoảng 30 phút leo lên hết toàn bộ các bậc thang đá, mọi người sẽ chinh phục đỉnh thác suối Tranh, có leo lên mới biết cái cảm giác vừa mệt vừa mỏi chân, nhưng leo lên tới đỉnh thác, được nhìn ngắm dòng thác đổ thì mọi mệt mỏi dường như tan biến mà thay vào đó là cái cảm giác chỉ muốn quăng toàn bộ đồ đạc để đắm mình trong làn nước suối mát lạnh.

Khi quay về, mọi người nhớ đến hồ nước trong xanh dưới chân suối để ngắm những làn nước phun lên cao, cùng chào Đường Tăng và các đồ đệ đang đi thỉnh kinh, cùng tự sướng với những chú hà mã đang đắm mình trong dòng nước mát, hay ngồi lên chiếc xe ngựa kéo nhé. Đó là những điều tuyệt vời mà bạn không thể nào quên khi đến nơi này.

---

Ba năm quay trở lại đây, cảm giác vẫn nguyên vẹn như ngày nào nhưng cảnh cũ ngày đó nay đã đẹp hơn với những công trình mới mẻ tạo nên cảm giác thú vị cho du khách. Cách hòn non bộ quá khoảng vài mươi bước chân đã hiện lên một ngôi nhà thấp thoáng sau những khóm hoa, đây là khu bán hàng lưu niệm với những đặc sản địa phương. Xa xa chút nữa, là những thùng đựng nước mắm, mô tả quá trình tạo ra thứ nước chấm đậm đà mà danh tiếng của nó đã vang xa toàn thế giới. 

Phía sau những thùng nước mắm là một ngôi nhà rông Tây Nguyên rất là thú vị, nó làm cho du khách tưởng chừng như lạc đến xứ đại ngàn Tây Nguyên dù đang ở đảo Ngọc của phương Nam, ngôi nhà thấp thoáng sau những đoá hoa vàng đang khoe sắc tạo một nét nên thơ khó tả. Bên trái ngôi nhà rông là một khu vườn trồng rất nhiều những cây sim tím, mà những trái sim sẽ tạo ra một loại rượu sim cay nhè nhẹ, ngọt nồng nàn quyến rũ biết bao du khách khi đến viếng thăm đảo Ngọc./

Link hình ảnh: https://bit.ly/suoitranhpq

KDL SUỐI TRANH
Khám phá Đảo Ngọc - phần 2

Thông tin
Địa điểm: TL. 973 - ấp Suối Mây - Dương Tơ - Phú Quốc - Kiên Giang
Thời gian tham quan: 2 - 4 giờ đồng hồ. 
Giờ mở cửa: 07h00 - 17h00 hàng ngày
Thời gian tốt nhất: mùa mưa (từ tháng 4 đến tháng 11) 
Phương tiện: xe máy, taxi, ô tô, ...
Phí tham quan: 12.000đ/khách

Thiên Linh

Comments