Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Vãng Cảnh Chùa Huỳnh Đạo

HUYNH DAO TEMPLE
The Mystery of Seven Mountains – part 19

Info
Place: Tan Lo Kieu Luong str, Vinh Dong 2, Nui Sam ward, Chau Doc city, An Giang
Time: 2 hours
Opening time: 06h00 - 18h00 every day
Best time: morning or afternoon
Transfer: motorbike, bus, taxi, cyclo,…

Huynh Dao temple located in Chau Doc city, far away from Lady Xu Temple about 2 kilometre and Chau Doc market about 3 kilometre, is one of the amazing temples of An Giang tourism. It’s famous for impressive view, fresh air and Long Hoa dien. In additonal, Huynh Dao pogoda is the largest temple of chinese in Chau Doc.

Chùa Huỳnh Đạo là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn có cơ hội đặt chân đến Châu Đốc. Chùa toạ lạc tại khóm Vĩnh Đông II, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, cách Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam khoảng chừng hai cây số theo hướng chợ Châu Đốc, mặt tiền của chùa hướng về đại lộ rộng lớn nhất của An Giang – Tân Lộ Kiều Lương. 

Chùa được xây dựng theo kiến trúc Trung Hoa vào năm 1996, trong một khuôn viên rộng chừng 3 hecta. Đây là công trình chùa người Hoa lớn nhất của tỉnh An Giang và cũng là ngôi chùa có cảnh quan đẹp nhất trong những ngôi chùa người Hoa trên địa bàn tỉnh An Giang. 

Sau khi qua cổng Tam quan, bạn sẽ thấy tượng của 18 vị La Hán nhà Phật xếp thành hai hàng dọc, mỗi bên 9 vị, được làm bằng đá trắng, vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. Tiếp đó là Chính điện, ngoài chính điện là tượng của Tứ đại Thiên vương vừa uy nghiêm, vừa hùng vỹ. Trong Chính điện, ngay tại nơi trang trọng nhất thờ Phật Tổ, hai bên có hai vị sứ giả là A Nan và Ca Diếp. Xung quanh là những tượng Phật, tượng Thần được điêu khắc một cách công phu. Bên phải chính điện của chùa là một điện thờ - nơi thường dùng để giảng giải kinh pháp và tu trì công đức.

Bên trái chính điện là Quan Âm các – để phụng thờ vị Quan Âm bồ tát, làm bằng đá nguyên khối. Trước Quan Âm các, chính là Long Hoa điện, một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất của chùa Huỳnh Đạo, một công trình nằm trên mặt nước, xung quanh là vô số những bông sen đang đâm chồi nảy lộc. Kiến trúc của Long Hoa điện là chín con rồng đang vờn trên một viên ngọc cách điệu và viên ngọc chính là điện thờ Phật Di Lặc. 

Cạnh bên Long Hoa điện về phía bên trái, một khuôn viên trải dài gần hai trăm mét là Quan Âm kỳ viên, nơi đặt tượng thờ của 33 ứng hoá thân của Quan Âm bồ tát. Giữa Quan Âm kỳ viên là một cây bồ đề, chiết dòng từ cây bồ đề bên Ấn Độ, cuối kỳ viên là bức tượng Quan Âm bằng đá trắng cao bề thế nhất mà bạn từng nhìn thấy. Bức tượng cao gần bốn mét, bên dưới có một hồ sen nhỏ tựa y như chốn Nam Hải ngày xưa. Bên phải của Quan Âm kỳ viên, phía sau của Long Hoa điện và bên trái của Chính điện là hồ Lý Ngư Vượt Long Môn. Một hồ đầy hoa súng trắng và súng hồng, chính giữa hồ là bức tượng cá chép hoá rồng đầy tinh xảo.

Khi đặt chân đến đây, lòng người sẽ nhẹ nhàng hơn, tĩnh tâm hơn, tiếng chim ríu rít sẽ làm cho con người thư thái, tạm quên đi những nỗi mệt nhọc, những xô bồ của cuộc sống ngoài kia mang lại.\Tham khảo: Wikipedia

CHÙA HUỲNH ĐẠO
Thất Sơn huyền bí - phần 19

Thông tin
Địa điểm: Đường Tân Lộ Kiều Lương, Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam -  Châu Đốc – An Giang
Thời gian tham quan: 2 tiếng
Giờ mở cửa: 06h00 - 18h00 hàng ngày
Thời gian tốt nhất: buổi sáng, hoặc xế chiều
Phương tiện: xe gắn máy, xe bus, taxi,…
Ghi chú: có bãi xe nhưng không có người trong coi, trông xe cẩn thận

Thiên Linh
--- 
Thông tin liên hệ
Address: Phu Quoc - Kien Giang
Email: sidolgroups@gmail.com
Facebook, Instagram, Twiiter: @Agides4U
Website: https://sidoltrip.com

Comments