Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Dạo Quanh Các Hòn và Cùng Lặn Ngắm San Hô

WONDERFUL ISLES - AN THOI ARCHIPELAGO
Phu Quoc discovery - part 8

Info
Place: An Thoi archipelago - An Thoi - Phu Quoc - Kien Giang
Time: all day
Type of tour: 2 isles, 3 isles or private tour
Ticket: depend of tour's type

An Thoi archipelagoes aren't famous for the only wonderful impressive views of isles, but tourists aslo participate in snokerling or diving to visit and touch the lovely coral as well as the beauty of the fish, the shrimp, the snails and many, many others. It is far away from Duong Dong about 30 kilometre and far away from An Thoi town about 1 kilometre. An Thoi archipelago depend on Hon Thom commune' management

Mùa hè, những con sóng lăn tăn ngoài khơi xa, những cơn gió mát lành từ biển cả luôn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những con người muốn trốn tránh đi cái nắng oi ả, cái ngột ngạt của thành phố, những âm thanh xô bồ, tấp nập của dòng người. Vậy hãy cùng tôi làm một chuyến du ngoạn các đảo thuộc quần đảo An Thới nhé, nhìn những kiến tạo đặc sắc của tạo hoá sẽ khiến bạn thoải mái và thư giãn.

9 giờ sáng, công ty du lịch sẽ đến đón du khách tại khách sạn, hoặc resort thuộc khu vực Dương Đông - những khu vực khác, có thể sẽ phải bị tính phí đón tiễn. Khoảng 10 phút sau đó, bánh xe sẽ lăn bánh, đưa du khách xuống phía Nam. Thời gian để di chuyển xuống cảng An Thới là 30 phút, trong quá trình di chuyển hướng dẫn viên sẽ giới thiệu cho mọi người những thông tin cần thiết về cuộc hành trình. Khoảng 10 giờ sáng, xe sẽ đưa du khách tới cảng An Thới, du khách lên tàu và bắt đầu cuộc hành trình tham quan các đảo và lặn ngắm san hô.

Những hòn đảo gần cảng nhất là hòn Dăm Trong và hòn Dăm Ngoài – hai hòn đảo nằm kế tiếp nhau mà giữa chúng có một luồn nước khá thú vị, ở một vài thời điểm trong ngày, tại luồn nước này sẽ có những đàn cá đầy màu sắc bay vút lên khỏi mặt nước. Hòn Dăm Trong có chiều dài tối đa khoảng 1,2 kilomet, còn hòn Dăm Ngoài có chiều dài khoảng gần một cây số. Trên hòn Dăm Trong, có một ngọn hải đăng được xây dựng từ lâu để làm đèn tín hiệu cho những con tàu đánh cá.

Đối diện với cụm hòn Dăm là cụm hòn Thơm, bao gồm các hòn Dừa, hòn Rỏi và hòn Thơm. Sở dĩ gọi cụm hòn Thơm vì tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đi qua, và nó cũng là cụm có dân cư sinh sống thường xuyên. Hòn Dừa là hòn nằm gần cảng biển An Thới nhất và cũng là hòn nhỏ nhất trong cụm, cây cối chủ yếu là dừa và những cây cọ biển. Hòn Rỏi nằm kế tiếp hòn Dừa, là hòn lớn thứ hai trong cụm, là hòn có dân cư sinh sống. Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất không chỉ trong cụm, mà còn của toàn quần đảo An Thới. Nó là chặng cuối cùng của tuyến cáp treo dài nhất thế giới, và cũng là đảo có dân cư sinh sống thường xuyên nhiều nhất, nó còn có một công viên san hô lớn nhất Việt Nam.

Rời đi khỏi cụm hòn Thơm, du khách sẽ viếng thăm cụm đảo xa bờ Mây Rút. Cụm đảo này bao gồm các đảo và bãi đá là: hòn Khô, hòn Kim Quy, hòn Mây Rút Trong, hòn Mây Rút Ngoài, hòn Trạng,… Trong đó hòn Khô là điểm du lịch mới nổi, hòn Kim Quy là một bãi đá tự nhiên nổi trên mặt nước với hình thù lạ mắt, hòn Mây Rút Trong là hòn đảo với tạo hình thú vị, hòn Trạng là hòn đảo xa nhất của quần đảo An Thới. Còn hòn Mây Rút Ngoài là địa điểm để du khách có thể tự do lặn ngắm san hô. 

Đối diện với cụm đảo Mây Rút về phía bên phải, du khách sẽ đi đến cụm đảo xa Móng Tay và Gầm Ghì. Cụm đảo này bao gồm các đảo: hòn Vong, hòm Bườm, hòn Vang, hòn Móng Tay và hòn Gầm Ghì,… Trong đó, hòn Vong, hòn Vang là những hòn có diện tích rộng nhất, hòn Bườm là điểm du lịch mới khai thác. Hòn Gầm Ghì (hay còn gọi là Dăm Ngang) là địa điểm lặn ngắm san hô yêu thích của giới trẻ, tại đây có một phiến đá tự nhiên hình thù như chú chim đang tung cánh, có người lại nhìn thấy lại liên tưởng y như tượng Nhân sư bên Ai Cập; có phiến đá khác như chú rùa đang ngoi lên mặt nước. Ngoài ra, ở đây còn có bãi cát trắng dài gần trăm mét, cát trắng mịn màng y như làn da thiếu nữ, có nhà dân sinh sống để giữ đảo. Và không thể không nhắc đến hòn Móng Tay, đây là hòn thu hút khách du lịch nhiều nhất của quần đảo An Thới, hình dáng tự nhiên y như vầng trăng lưỡi liềm với bờ biển chỉ dài có 40 mét nhưng đầy mê hoặc, chụp hình check-in dưới bóng cây dừa cạnh chiếc xích đu có thể làm cho bất kỳ tín đồ mê dịch chuyển nào cũng thốt lên vì khoái chí. 

Nhắc đến quần đảo An Thới, nhắc tới chuyến đi ra biển mà không nhắc đến san hô thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. San hô ở đây đủ màu, đủ sắc, từ vàng, đỏ, cam đến trắng, xanh, đen, xám,... với muôn hình vạn trạng, từ nhỏ bé, thấp lùn đến cao lớn đường bệ, từ đơn độc, ốm yếu, đến những chùm san hô to lớn. Thêm vào đó là những chủng loại san hô mà trên ghế nhà trường, thầy cô chưa từng dạy, những kết cấu lạ lùng, có loại chạm vào vô cùng thích thú, có loài lại bản thân chẳng dám đụng vào vì vẻ bên ngoài của nó. Đây là ngôi nhà chung của hàng trăm loại cá, hàng chục loài mực, tôm, cua, ghẹ, hàu,… những con cá cờ, cá chuồn bay điêu luyện, những đàn cá vây xanh, vây vàng bơi túm tụm, đến những con cá chưa bao giờ biết tên mà lại đẹp mê hồn, những anh tôm, anh cua lúc nào cũng bẽn lẽn, gặp người lại là biến mất vô hình, chỉ có những anh ốc là từ tốn thưởng thức cuộc sống mặc cho ai có nhặt được hay không. Tất cả những cảnh vật ấy tạo nên một vương quốc san hô đầy hoành tráng, và khiến người ta mê mẫn mỗi lần ghé thăm

Trên mặt nước, những hòn đảo với hình thù kì lạ và màu xanh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dưới mặt nước là một vương quốc san hô long lanh, với vô vàn các loài khác nhau. Tất cả chúng tạo nên cho quần đảo An Thới một vẻ đẹp riêng, một vẻ đẹp chỉ Phú Quốc và chỉ nơi đây mới có. Hãy đến và cảm nhận chúng theo cách riêng của bạn./

Link hình ảnh: https://bit.ly/qdanthoipq

QUẦN ĐẢO AN THỚI
Khám phá Đảo Ngọc - phần 8

Thông tin
Địa điểm: quần đảo An Thới - phường An Thới - tph Phú Quốc - Kiên Giang
Thời gian tham quan: cả ngày
Hình thức tham quan: hai đảo, ba đảo,... và tour riêng
Giá vé: tuỳ thuộc vào hình thức
Công ty liên hệ: Red River Tour, John Tours, Agides,...
Quần đảo An Thới gồm khoảng 15 đảo có tên, và một số bãi đá, bãi cát
Toàn bộ quần đảo An Thới chịu sự quản lý trực tiếp của UBND phường An Thới

Thiên Linh 
--- 
Thông tin liên hệ
Address: Phu Quoc - Kien Giang
Email: sidolgroups@gmail.com
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U
Website: https://agides.blogspot.com

Comments