Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Thiên Đường Giải Trí Vinpearl Land Phú Quốc

VINWONDERS AMUSEMENT PARK PHU QUOC
Phu Quoc Discovery - part 6

Info
Place: PW. 975B - Bai Dai – Ganh Dau – Phu Quoc
Time: 1 day
Opening time: 09h00 - 21h30 everyday
Transfer: bus, taxi, motorbike, ...
Ticket: 500.000đ/adult and 400.000đ/children under 1m3

Vinpearl Land Phu Quoc is not only the biggest modern amusing park of Southern Vietnam but also impressive place that you can’t skip when visting Phu Quoc island. It is far away from Duong Dong about 30 kilometre to the northwest. Vinpearl Land is famous for Vinpearl Waterpark, Vinpeark Aquarium and Music Dance Water Theater.

Toạ lạc tại phía Tây Bắc của đảo Ngọc, cách thị trấn Dương Đông khoảng chừng 30 km, Vinpearl Land – với diện tích 170.000 mét vuông - hiện lên như một khu vui chơi giải trí hiện đại lớn nhất miền Nam, một điểm đến ấn tượng không thể bỏ qua khi du khách đến với Phú Quốc.

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách đón chuyến xe buýt miễn phí của Vinpearl để lên khu vui chơi, thời gian xe chạy tầm 30 – 45 phút tuỳ thuộc vào xe đón nhiều lần hay ít lần. Có một khu vực miễn phí đậu xe dành cho du khách nào đi bằng phương tiện là xe gắn máy, xe tay ga. Công viên mở cửa lúc 9 giờ sáng, tuy nhiên mọi người cũng chẳng cần đi sớm làm gì, cứ thư giãn thưởng thức buổi sáng trong lành vì tầm 10 giờ các hoạt động mới bắt đầu sôi nổi. 

Du khách hạn chế đem đồ ăn, thức uống vào Vinpearl Land vì nhân viên sẽ kiểm tra túi xách của quý khách ở cổng vào. Nếu quý khách nào có mang ba lô lớn mà không cần thiết có thể gửi ở quầy giữ đồ ở cổng ra vào. Quý khách cũng có thể mượn dù của Vinpearl để đi tham quan bên trong nhưng phải giữ gìn cẩn thận vì phí nếu mất là 200.000đ, trong trường hợp hư hại sẽ là 100.000đ tuỳ theo mức độ; nếu là người lơ đãng thì không cần thiết phải mượn làm gì. Và nếu muốn tắm ở Vinpearl Land thì nhất định phải đem đồ bơi, hoặc đồ thun nếu không thì phải thuê.

Sau cổng vào Vinpearl là đại lộ Vinpearl Land, hai bên đại lộ Vinpearl Land là những shop thời trang, những nhà hàng sang trọng, những quầy hàng lưu niệm đẹp mắt. Cuối đại lộ là lâu đài King castle, vào mỗi buổi chiều nơi đây thường diễn ra chương trình “Vui cùng Mascot” và “Trò chơi đường phố”. Đây cũng là nơi chuyến xe lửa tham quan Vinpearl Land khởi hành. Bên trong lâu đài King castle to lớn này chính là một nhà hàng tự phục vụ, và quầy hàng lưu niệm.

Bên phải lâu đài King castle chính là Vinpearl Aquapark – công viên nước lớn nhất đảo. Đây là nơi để thư giãn, và tận hưởng những niềm vui từ sóng nước mang lại. Du khách nhớ gửi hành lý tại quầy lễ tân trong công viên nước nhé, với giá 20 nghìn đồng một lần gửi, không tính gửi lại. Và thay đồ để cùng quẩy với nước thôi nào.

Bãi tắm trẻ em – là không gian giành cho ba mẹ và bé, có một xô nước rất lớn khoảng vài phút đổ xuống một lần, giống như tắm trong thác nước rất vui nhộn. Đường trượt xoắn ốc và đường trượt siêu lòng chảo – đây là hai trò chơi ít nguy hiểm nhất mà mọi người có thể chơi được, cứ thử đi sẽ thích cho mà xem. Với độ cao lên tới 15m và tổng chiều dài đường trượt 100m, trò chơi Đường trượt 6 làn sẽ là điểm khám phá đầy thú vị dành cho những bạn trẻ muốn phiêu lưu trong trò chơi cảm giác mạnh. Đường trượt siêu tốc, đường trượt lốc xoáy và boomerang khổng lồ - là những đường trượt siêu kích thích và phải chơi cùng bạn bè, phải từ ba người hoặc bốn người phải chơi được, và cứ thử đi bạn sẽ cảm thấy hình như cơ thể này không phải là của bạn rồi. Bể tạo sóng – là biển nhân tạo, nó sẽ tạo ra những cơn sóng y như ngoài khơi xa, đây là nơi khá nhẹ nhàng để thư giãn. Dòng sông lười – là nơi mà những con người làm biếng nằm thư giãn sau những trò chơi tuyệt vời vừa rồi, nằm trên một chiếc phao và thư giãn, nó cứ thế tự trôi đi thật thú vị. Dòng sông uốn lượn ôm trọn nhà hàng Yummy Land – nơi bạn thoả mãn cái bụng sau những trò chơi tuyệt vời.

Rời Vinpearl Aquapark, chúng ta cùng đến với Lâu đài Queen castle – đây chính là rạp chiếu phim 5D đầy sắc màu, đầy cuốn hút và vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn nào có mỏi mệt tay chân, có một chiếc ghế massa với giá 10 nghìn đồng mỗi 6 phút sẽ giúp bạn xua đi cái làm biếng, kéo lại tinh thần. Đeo kính vào và thưởng thức, bạn sẽ được hoà mình vào không gian của những chú chim, của hoa lá, của những cành cây mà mỗi tiếng động của nó sẽ cảm nhận đến chân thật, những cơn gió, những giọt sương, những tiếng cây rắc rắc và đôi khi là cái gì đó dưới chân bạn. Chỉ 15 phút thôi nhưng thật thú vị.

Khu vui chơi trong nhà là địa điểm tiếp theo trong cuộc hành trình khám phá này, đây là một trong những nơi mà bạn chơi bao nhiêu lần cũng được. Những trò chơi mà bạn có thể tưởng tượng ra khi bạn vào Vincom hay Coopmart điều xuất hiện tại đây. Trổ tài làm nghệ sĩ với tay trống, hay ngồi Bắn cá tiên, thả bóng rổ, gắp thú bông, gắn trứng,… hay những trò chơi mạnh mẽ như đua xe, cưỡi ngựa, bắn súng,… hay cùng bạn bè chơi đá banh poli, rumball ball,… hoặc cùng con yêu chơi nhà bóng… sẽ là những ký ức khó quên 

Một trong những điểm ấn tượng, và hấp dẫn mọi du khách đi đến Vinpearl Land chính là Thuỷ cung Vinpearl Aquarium đầy mê hoặc với hàng trăm loại cá và sinh vật biển. Ngay cổng vào thôi, bạn đã chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt Gentoo đến từ Nam Cực bơi lội. Càng đi vào sâu, một thế giới đầy màu sắc mở ra trước mắt bạn, những con cá đầy màu sắc bơi lội sẽ khiến bạn hoa mắt vì không thể phân biệt nỗi chúng, những con hải quỳ, san hô đẹp đến ngỡ ngàng. Những loài sinh vật nhỏ đến kỳ lạ đến khó tin, những chú giáp xác thật mạnh mẽ, những anh trăn mềm mại đến rợn người, những chú cá nhám hiền lành đáng yêu. Điểm đặc sắc nhất chính là một bể nước mặn rộng gần một ngàn mét vuông, chứa gần ba mươi khối nước biển, đây chính là nhà của hàng trăm loài sinh vật, một đại dương thu nhỏ. Đường hầm là nơi bạn sẽ tận tay sờ vào những chú cá đuối, những anh rùa, những chị cá vàng,… một cảm giác thật mát lạnh và đầy thích thú. Vào những khung giờ nhất định sẽ diễn ra hai chương trình đặc sắc thu hút hàng chục du khách ngắm nhìn đó là “Cho cá ăn” và “Biễu diễn Nàng tiên cá”

Rời khỏi Vinpearl Aquarium, chúng ta hãy đến với Sân khấu Cá heo, nơi mà hai anh bạn cá heo thông minh thu hút chúng ta bởi những tuyệt kỹ điêu luyện và những cú lộn mình đầy ấn tượng. Hãy kiếm cho mình một chỗ ngồi đầy lý tưởng vào lúc 14 giờ 30 để thưởng thức chương trình này, đảm bảo bạn sẽ bị kích thích cho mà xem.

Nãy giờ chúng ta sẽ thưởng thức những khu vực và những trò chơi rất nhẹ nhàng để khởi động, vậy thì bây giờ hãy tăng động lên nào, bắt đầu chơi nào. Chào mừng đến với Khu trò chơi cảm giác mạnh – nơi thử thách lòng tin và sự dũng cảm của bạn. Tháp rơi tự do Skydrop - cho người chơi trải nghiệm cảm giác không trọng lực, bất ngờ và thót tim với những cú thả rơi tự do từ độ cao 16m so với mặt đất; nó có sức chứa tối đa 16 người/ lượt, và phù hợp với người chơi có chiều cao từ 1,3m trở lên. Đu quay lộn đầu Topspin cho người chơi trải nghiệm quá trính luyện tập của phi công lái máy bay phản lực, khi cơ thể liên tục được xoay tròn 360 độ theo nhiều hướng và được nhấc bổng lên cao 17m trong tư thế cắm đầu xuống đất trong thời gian 3 phút. Trò chơi có sức chưa tối đa 30 người/ lượt, và phù hợp với người chơi có chiều cao từ 1,4m trở lên. Đĩa quay siêu tốc (Disk-O) – có hình dáng như một vật thể bay không xác định (UFO) mà du khách được ngồi trong tư thế người lái, lướt trên một đường ray lượn sóng hình lưng lạc đà dài 82m với hai đầu dốc cao 16m gần như thẳng đứng. Sức chứa tối đa của Disk-O là 24 người/lượt, với quy định chiều cao tối thiểu từ 1m4. Cá heo bay (Flying Dolphin Coaster) - ngồi trên tàu Cá heo bay, người chơi sẽ được kéo ngược lên cao 20m, sau đó thả trôi tự do với vận tốc tối đa 60km/h trên quãng đường 185m, lướt qua các khúc cua lòng chảo, và tiếp tục trôi ngược trở về điểm xuất phát. Cá heo bay có sức chưa tối đa 20 người/ lượt, với quy định chiều cao tối thiểu từ 1,3m.

Đu quay dây văng (Swing Carousel) - với sức chưa 40 người/ lượt cho du khách trải nghiệm cảm giác trôi bồng bềnh giữa giữa không trung ở độ cao 10m trong suốt 3 phút. Đu quay cảm giác mạnh và Tàu lượn siêu tốc – là hai trò chơi mà bạn nên chơi sau cùng, vì khi kết thúc trò chơi bạn sẽ cảm thấy như câu nói đầy thú vị “Tôi là ai? – Đây là đâu?”. Để cho những cảm giác ấy qua đi, và thư giãn trong ánh chiều tà hoàng hôn, không gì hay bằng ngồi trong Bánh xe khổng lồ, ngắm nhìn toàn cảnh Vinpearl Land và những cơn sóng biển xa xa, mười phút trên bánh xe sẽ là mười phút đầy lắng đọng, đầy thư thái.

Bảy giờ tối rồi làm gì bây giờ, đến Sân khấu Nhạc nước ngay đi nào, lựa chọn một chỗ ngồi đầy lý tưởng, hạn chế di chuyển, vừa mắt với tầm nhìn và cùng thưởng thức một màn trình trình diễn của Âm nhạc và Nước đầy mê hoặc và đầy cuốn hút. Năm bài hát với năm giai điệu khác nhau sẽ khiến cảm xúc của bạn thăng hoa. Từ hùng hồn, bi tráng đầy khí thế dân tộc đến vui vẻ, hân hoan yêu đời, từ cay đắng, buồn bã, nhẹ nhàng đến lãng mạn, du dương, đầy tình tứ. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Tối rồi, thời gian của gia đình, thời gian của sự gắn kết, đừng vội về sớm, hãy tiếp tục với những trò chơi mà nhìn thôi đã thích rồi – chào mừng bạn đến với Khu trò chơi dành cho Gia đình. Tàu hỏa siêu tốc (Ocean Train Coaster) - là một chiếc xe lửa cổ tích với 7 toa tàu, cho cả gia đình một hành trình ngập tràn tiếng cười trên chiều dài đường đi 207m. Ong xoay (Rotary Bees) - trò chơi với những chiếc ghế được thiết kế theo hình những chú ong với màu sắc sặc sỡ sẽ đưa các bé vào chuyến du ngoạn trên không đầy lý thú. Điều đặc biệt riêng của trò chơi là các bé có thể tự điều chỉnh để bay lên cao hay hạ xuống thấp khi tham gia chơi. Cốc xoay (Tea Cup) - xoay tròn trong những chiếc cốc đầy màu sắc. Xe điện đụng (Bumper Car) – là một nơi rất thu hút, muốn vô cớ kiếm chuyện mà không bị ăn đập, muốn tông người khác mà không gây tai nạn, chỉ có nơi đây bạn mới có thể làm được những việc này, rất vui và rất tuyệt nữa. Còn gì tuyệt bằng khi kết thúc cuộc hành trình khám phá Vinpearl Land bằng trò chơi Đu quay thú nhún (Merry-go-round) - với những vòng quay bay bổng, trò chơi Đu quay thú nhún không chỉ mang lại cảm giác thích thú cho các bé mà còn mang lại cảm giác bồi hồi, nhớ về ký ức tuổi thơ cho người lớn. Cầu hôn người yêu bên trò chơi này, giữa ánh đèn màu tinh nghịch chớp tắt, quả là một cảm giác không còn gì tuyệt vời hơn.

Cảnh quan công viên rất đẹp, quầy thức ăn nhanh cũng rất nhiều, nhà hàng cũng nằm rải rác sẽ cho bạn đầy đủ năng lượng và tinh thần để khám phá. Mặc dù một số công trình đã bay màu theo năm tháng, nhà vệ sinh khá ít, số lượng trò chơi cũng khiêm tốn nhưng để thưởng thức hết trọn vẹn công viên này cũng sẽ khiến bạn phải mệt bởi hơi tai. Chúc bạn sẽ có chuyến đi khám phá nó thật vui vẻ, an toàn. \Tham khảo: phuquoc.vinpearlland.com

Từ tháng 02/2020, Vinpearl Land Phú Quốc đã thay đổi thương hiệu nhận diện thành VinWonders Phú Quốc và công viên giải trí này đã tái khai trương lại vào ngày 01/06/2020. Các công trình kiến trúc được giới thiệu ở trên đã được tháo ra và sáp nhập vào công viên mới, bài viết này chỉ mang tính chất lưu giữ lại những kỷ niệm 6 năm hoạt động của Vinpearl Land và những khoảnh khắc tuyệt vời của Thiên Linh và những du khách đến trước ngày 01/06/2020. Bài viết giới thiệu về VinWonders Phú Quốc sẽ được giới thiệu ở những chương cuối cùng của series này.

Link hình ảnh: https://bit.ly/vinpearllandpq2

CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ VINPEARL LAND PHÚ QUỐC
Khám phá Đảo Ngọc – phần 5

Thông tin
Địa điểm: TL. 975B - Bãi Dài – Gành Dầu – Phú Quốc
Thời gian tham quan: Cả ngày
Giờ tham quan: 09h00 - 21h00 hàng ngày
Phương tiện: xe máy, xe buýt, taxi,...
Vé tham quan: 500.000đ/người lớn trên 1,4 m, 400.000đ/trẻ cao từ 1m đến 1m4
Tổng diện tích: 170.000 mét vuông
Mở cửa: từ tháng 11/2014 và đóng cửa vào ngày 31/05/2020

Thiên Linh 
--- 
Thông tin lên hệ
Address: Phu Quoc - Kien Giang
Email: sidolgroups@gmail.com
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U
Website: https://agides.blogspot.com

Comments