Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Những Làng Chài Nổi Tiếng Của Phú Quốc

FISHING VILLAGES 
Phu Quoc Discovery - part 9

Info
Place: Ham Ninh fishing village at Ham Ninh and Rach Vem floating house at Ganh Dau
Time: 2 hours
Opening time: 06h00 am - 08h00 pm every day
Best time: morning or afternoon
Transport: motorbike, scooter, taxi,...

LÀNG CHÀI RẠCH VẸM
Rach Vem floating house

Làng chài Rạch Vẹm hay còn gọi là Nhà bè Rạch Vẹm, nằm phía Bắc đảo Phú Quốc. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách có thể đi theo đường Dương Đông - Bãi Thơm, tới ngã ba Suối Cái rẽ sang trái, đi chừng năm cây số nữa sẽ đến Rạch Vẹm, hoặc du khách cũng có thể đi theo đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu, sau đó tiếp tục đi theo đường Suối Cái - Gành Dầu chừng 10 cây số sẽ đến Rạch Vẹm. Giao thông đến đây hơi bất tiện ở khoảng 3 cây số cuối cùng do đường đoạn này chưa được bê tông hoá nên vào mùa mưa sẽ tương đối khó khăn khăn chút đỉnh. Dù vậy, trên hết nơi đây vẫn là một địa điểm lý tưởng, đáng để viếng thăm. Cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, với mây, với rừng, với núi soi bóng bên bãi biển xanh mát

Đây là tên gọi của một vùng dân cư địa phương, được người dân sinh sống lâu dài. Nó nằm phía Bắc của đảo, thuộc ấp Rạch Vẹm - xã Gành Dầu, là một làng chài hoang sơ, gần gũi thiên nhiên với không khí trong lành và nhiều cây xanh toả bóng mát. Ngày nay, nó được biết đến như một địa điểm nổi tiếng về nhà hàng nổi trên biển, gọi là nhà bè. Ngồi trên bè lộng gió, thưởng thức những món ăn ngon lành, bên dưới là cá lội lăn tăn, một khu cảnh không thể nào tuyệt vời hơn. Giá cả ở đây tương đối khá rẻ, một phần vì lượng cung tại chỗ và một phần có lẽ vì ở xa trung tâm.

Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể đến bãi Con sao biển để thư giãn và nghỉ ngơi. Hiện tại, bãi con Sao biển đang rất thu hút khách du lịch, đặc biệt là những vị khách đến từ Malaysia. Bãi biển này cát trắng mịn màng, quan trọng hơn là trên cát có số lượng sao biển nhiều vô kể, du khách có thể chạm trực tiếp vào chúng, không những thế còn có thể chụp một vài bức ảnh vô cùng ấn tượng với những chú sao biển. Dù vậy mọi người không nên xả rác hay làm ô nhiễm nhé, để Phú Quốc luôn mãi tươi, mãi đẹp như tên gọi Đảo Ngọc nhé.

Link hình ảnh: https://bit.ly/rachvem

LÀNG CHÀI HÀM NINH 
Ham Ninh fishing village

Làng chài Hàm Ninh nằm phía Đông đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông chừng 20 cây số và cách bến tàu bãi Vòng chừng 3 cây số. Giao thông hiện tại cực kỳ thuận tiện cho du khách khi những con đường được láng nhựa và bê tông hoá đến từng ngóc ngách.

Đây là tên gọi của một vùng dân cư địa phương, được người dân sống định cư lâu dài. Nó bao gồm toàn bộ ấp Rạch Hàm - xã Hàm Ninh. Ngày xưa, người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề đi biển, đời sống gắn liền với ghe đánh cá, khách tham quan có thể nhìn thấy và cảm nhận được đời sống của người miền biển như thế nào. Tuy nhiên, theo năm tháng, cùng với sự phát triển vượt bậc của đời sống tinh thần và tiến trình đô thị hoá, làng chài Hàm Ninh ngày nay không còn những dấu ấn đậm nét của một làng ven biển - dù vẫn còn một số nhà duy trì nghề đi biển, mà thay vào đó là một hình ảnh hiện đại, những ngôi nhà xi măng đã thay hẳn cho những ngôi nhà tranh vách đất, dân cư nhộn nhịp, đông đúc, vui hơn xưa. 

Và quan trọng là, khi du khách đến này sẽ được thưởng thức những món hải sản trứ danh của miền biển, từ cá bớp, cá thu, cá nhòng, cá ngừ,.... đến tôm, cua, ghẹ, ốc móng tay, ốc nhảy, hàu bao, mực, và nhất là món nhum nướng trứ danh trên những quán bè nổi ở cầu cảng. Cây cầu cảng hành khách ngày xưa vẫn còn - đây là điểm tham quan tiêu biểu tại làng chài Hàm Ninh, nó từng là bến cảng đi đất liền trước khi được dời xuống bãi Vòng. Du khách vẫn có thể viếng thăm chợ Hàm Ninh, một khu chợ tuy không nổi tiếng như Dương Đông hay An Thới nhưng vẫn níu kéo du khách theo cách riêng của mình. Ngoài ra, ở làng chài này có ngôi đền Thuỷ Long thánh mẫu tồn tại từ lúc ngôi làng mới được thành lập, được người dân thờ cúng quanh năm, ngôi đền này trong lòng mỗi người dân làng chài đều thiêng liêng, trân quý.

NHỮNG LÀNG CHÀI
Khám phá Đảo Ngọc - phần 9

Thông tin
Địa điểm: Làng chài Hàm Ninh tại xã Hàm Ninh, Làng chài Rạch Vẹm tại xã Gành Dầu
Thời gian tham quan: 2 tiếng 
Giờ mở cửa: 05h00 - 18h00 hàng ngày
Thời gian tốt nhất: buổi sáng hoặc buổi chiều. Tại Hàm Ninh, có thể tham quan cả buổi tối
Phương tiện: xe gắn máy, taxi,...

Thiên Linh 
--- 
Thông tin liên hệ 
Address: Phu Quoc - Kien Giang
Email: sidolgroups@gmail.com
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U
Website: https://agides.blogspot.com

Comments