Đến Nam Phương Linh Từ

SOUTHERN’S CULTURE TOURIST ATTRACTION Excursion to Lotusland - part 8 Info Place: Long Hung A commune, Lap Vo, Dong Thap Time: 4 hours Opening time: 08:00 am – 05:00 pm everyday Transfer: motorbike, car,… Entrance fee: 20.000đ Parking fee: 5.000đ Southern’s Culture tourist attraction which locates at Long Hung A commune, far away from Cao Lãnh city about 12 km, and far away from Long Xuyen city about 35 kilomet, is one of the popular places when visiting Lotusland. It’s built to commemorate forebears who reclaim and maintain the new land - the Vietnam Southern. Southern’s Culture tourist attraction is attractive with tourist by fresh-air, imposing works with meticulous subtle architectures Khu du lịch Văn hoá phương Nam là quần thể công trình văn hoá tâm linh nhằm tưởng nhớ, phụng thờ các vị tiền nhân đã có công khai mở, gìn giữ và làm rạng danh vùng đất phương Nam và thờ cúng tổ tiên dòng họ Đặng. Đồng thời, cũng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nền văn ho

Khám Phá Thiên Đường Giải Trí Lớn Nhất Việt Nam Vin Wonders Phú Quốc - P1

VIN WONDERS PHU QUOC
Phu Quoc Discovery – part 19 chap 1

Info
Place: PW. 975B - Bai Dai, Ganh Dau, Phu Quoc, Kien Giang
Time: 10 – 14 hours
Opening time: 09h00 am – 07h00 pm every day
Transfer: car, bus, motorbike, scooter,…
Entrance fee: 750.000đ/pp, 560.000đ/kids and …

Vin Wonders Phu Quoc amazing park which locating at Bai Dai area, far away from Duong Dong township about 30 kilomter to the north, is the biggest theme parks in Vietnam with approximately 50 ha of area. Vin Wonders Phu Quoc is famous for the magical show “Once” – where your sense filled with the wonderfull rhymths of sound, light and world-class performance; wallowing in the fanstasy world of legends; enjoying the surprise of sea creatures and taking part exulant activities such as the wraith of zeus, thor’s adventure, aladdin’s grand palace tour,…

Công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc là công viên giải trí lớn nhất đảo Phú Quốc với tích khoảng 170.00 mét vuông, toạ lạc tại khu vực Bãi Dài, phía Bắc của đảo Ngọc xinh đẹp. Tuy nhiên, công viên này đã tạm dừng khai thác và sáp nhập vào công viên giải trí mới, được xây dựng vào cuối năm 2019, và đã hoàn thành giai đoạn một vào tháng 06 năm 2020, mang tên Công viên giải trí Vin Wonders Phú Quốc. Công viên Vin Wonders là công viên giải trí không chỉ là lớn nhất của đảo Ngọc mà còn là công viên giải trí lớn nhất Việt Nam với diện tích toàn bộ khu vực lên đến 50 hecta. Công viên mang âm hưởng kiến trúc của các câu chuyện cổ tích và các nền văn minh nổi tiếng trên thế giới, trong đó đặc trưng không gian chủ đạo là nét văn hoá kiến trúc của người Maya, người Da đỏ và của người Polynesia ở khắp các khu vực tham quan. 

Hôm nay, Thiên Linh sẽ cùng với quý du khách đáng yêu đi khám phá Vin Wonders Phú Quốc - công viên giải trí lớn nhất đảo, cùng tìm hiểu sự cuốn hút của nó đối với du khách tham quan, và cũng như để giới thiệu chi tiết các trò chơi có tại Vin Wonders Phú Quốc cho du khách đỡ bỡ ngỡ trước khi tham gia các hoạt động thú vị này. Toàn bộ công viên được chia thành bảy khu vực bao gồm: khu cổng vào (main gate zone), khu đại lộ châu Âu (european streetmosphere), khu thế giới diệu kỳ (fantasy world), khu ngôi nhà bí ẩn (mysterious viking village), khu cung điện hải vương (the seashell), khu thế giới phiêu lưu (adventure world) và khu thế giới lốc xoáy (typhoon world). 

Nào bắt đầu cùng khám phá, đầu tiên từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách có thể lựa chọn giữa tự chủ động đi mà không bị gò bó thời gian với các phương tiện xe máy, taxi,... hay tiết kiệm chi phí bằng cách đi chuyến xe buýt miễn phí của Vin Wonders bằng cách đến các điểm dừng của tuyến xe này. Xe buýt này có điểm dừng cuối cùng tại Eden resort, các du khách nếu ở khu bãi Trường hay An Thới sẽ phải chủ động trong việc tham quan. Còn nếu đi xe máy tham quan cảnh quan đảo thì du khách có thể đi tới đường Hùng Vương, sau đó đi theo tuyến đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu khoảng 35 phút (tương ứng với 30 kilomet) sẽ đến được Vin Wonders, ngoài ra đoạn đường này hiện tại đang mở rộng nên du khách cần cẩn thận trong việc di chuyển.

Từ xa du khách sẽ nhận biết được công viên giải trí Vin Wonders bởi những lâu đài mang kiến trúc Âu châu đầy màu sắc với bố cục được thiết kế tự do. Khu cổng vào là khu đầu tiên khi du khách đặt chân đến, nó bao gồm một bãi đậu xe cực kỳ rộng với khoảng chỗ đậu cho khoảng 500 chiếc xe máy và 200 chiếc ô tô loại nhỏ, ngoài ra khuôn viên bãi đậu xe có thể đủ cho vài chục chiếc xe ô tô loại 29 và 45 chỗ. Thực sự khu đỗ xe của công viên khá rộng rãi nhưng không có mái che cho xe máy như công viên cũ. Kế cạnh khu vực bãi xe là quảng trường Phượng hoàng lửa vô cùng rộng lớn, bất kỳ ai khi đến đây điều cảm thấy sự rộng rãi đến choáng ngợp, bao quanh quảng trường là dãy nhà lầu mang phong cách lâu đài cổ Trung Âu đầy màu sắc và thiết kế tự do. Khuôn viên được thiết kế bằng những mảng cỏ màu xanh được chăm sóc vô cùng đẹp mắt. Điểm nhấn chính của quảng trường chính là đài phun nước vô cùng tinh xảo. 

Đài phun nước cao gần mười mét, bên trong có một bức tượng mạ đồng với các hình tượng được xếp lồng nhau từ cá voi, rùa thần, mực, phù thuỷ, tiên, tàu của người Viking, nữ thần Ai Cập, Thạch Sạnh,.... thể hiện đặc sắc các khu chủ đề bên trong của công viên, phía trước bức tượng có dòng chữ Vin Wonders bằng đồng sáng rất thú vị. Bức tượng được bốn con cá ngựa phung nước trông vô cùng thú vị. Phía sau của đài phun nước chính là cổng vào của Vin Wonders, cổng vào được thiết kế hình lâu đài thần tiên của châu Âu thời trung cổ có pha lẫn chút huyền diệu của thế giới Disney. Phía bên trái của cổng vào có một ngôi nhà màu đỏ, đó chính là quầy vé của công viên, quầy vé được trang bị các thiết bị hiện đại, được phân chia thành hai dãy: một dãy để dành cho khách lẻ đến mua trực tiếp và một dãy dành để bán cho khách đi theo đoàn. Nếu du khách nào đã mua sẵn vé thì không cần đến đây để mua mà cứ đi thẳng vào cổng chào. Khu vực cổng vào nằm cách quầy vé khoảng năm trăm mét về hướng gần biển và nằm phía sau của đài phun trước, ở đây có ba lối vào, du khách sẽ được quét mã vạch để được đi vào bên trong. Khu vực cổng vào vô cùng rộng rãi và thoáng mát, khung cảnh quảng trường thật thanh bình, thỉnh thoảng có vài chú chim bồ câu ngơ ngác sải cánh bay lên trông thật thú vị.

Sau khi đi qua cổng vào, du khách sẽ bước đến khu vực thứ hai của Vin Wonders mang tên Đại lộ châu Âu – công trình lấy cảm hứng từ chợ phiên ở Copenhaghen thời trung cổ với phố xá nhộn nhịp bao gồm các quán ăn, cửa hàng mua sắm, cùng những căn nhà mái nhọn đúc gạch đặc trưng nhiều màu sắc. Khu vực này bao gồm các phân khu là Chợ phiên Copenhaghen và Lâu đài Mộng mơ. Trong chợ phiên tập trung hầu hết các quán ăn, các shop mua sắm, các quầy hàng bán quà lưu niệm cũng như các quán ăn vỉa hè, khu nhà hàng Gateway lớn nhất của Vin Wonders cũng nằm tại khu chợ này. Cạnh khu chợ là Hustling Games Village – làng trò chơi xối xả, nơi đây tập trung gần ba mươi trò chơi trong nhà bao gồm trò bắn cá, bắn sung, đua xe, gắp thú, gắp kẹo, đập chuột, đập cá, game thùng arcade, ném bóng, ném gối,... vô cùng thú vị và hấp dẫn. Ở đây có màu sắc tươi tắn, các trò chơi mới mẻ đầy thú vị, không gian lại vô cùng mát mẻ sẽ là nơi ấm cúng cho gia đình của du khách. 

Phía sau chợ phiên là một hồ nước mà mỗi 19 giờ hàng đêm, show diễn One trứ danh sẽ mang đến những màn trình diễn đầy màu sắc, kết hợp giữa màu sắc, ánh sáng, nhịp điệu của nước và các diễn viên cùng với hàng loạt các hiệu ứng tối tân mới mẻ sẽ mang đến những phấn khích tột độ cho du khách trước khi kết thúc hàng trình trải nghiệm. Sự rực rỡ muôn màu giữa những sắc thái của nước, lửa, ánh sáng và âm thanh sống động sẽ là điều làm cho du khách mãn nhãn đến cực độ và oà lên vì sung sướng. Lâu đài diễn ra show diễn the One hàng đêm có tên gọi là Place of Dreams (hay lâu đài Mộng mơ) sẽ là nơi diễn ra một trận chiến giữa các hiệp sĩ thời trung cổ với sứ mệnh giải cứu nhà vua, chiến đấu với rồng lửa hung ác qua trò chơi tương tác trong nhà tối đầu tiên tại Việt Nam (The Dragon ‘s Spell). Lâu đài Mộng mơ được thiết kế và xây dựng khá giống với lâu đài giới thiệu của Disney, màu sắc trang nhã và đẹp mắt, cũng là lâu đài cao nhất trong công viên. Phía trước của lâu đài là một hồ nước uốn lượn xen lẫn với rừng cây xanh tạo nên vẻ đẹp lãng mạn cho lâu đài.

Sau khi khám phá không khí đường phố sôi động của Đại lộ châu Âu trung cổ, chúng ta hãy cùng bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích đặc sắc của Fantasy World. Trước lối vào của Fantasy World có một bức tượng thể hiện năm chủ đề là vương quốc kỳ thú (amzing kingdom), ốc đảo bí ẩn (hidden oasis), thung lũng cổ đại (ancient valley), khu rừng huyền bí (forest of myths) và miền Tây hoang dã (western frontier). Vương quốc kỳ thú tái hiện lại thế giới cổ tích đầy màu sắc, đầu tiên du khách sẽ được lạc vào xứ sở thần tiên của Alice thông qua trip tour Down the Rabbit Hole, từ những bức tranh kỳ ảo trong ngôi nhà của Alice, bộ sưu tập tranh các loài hoa của Alice, sau đó rơi xuống đường hầm kỳ ảo bằng một màn hình chiếu rất thú vị, cảm giác như đi trong đường hầm thời gian của Doraemon, mọi người chớ bỏ qua nhé, sau đó lần mò qua những ô cửa, khu vườn kỳ diệu của ngài sâu róm, bữa tiệc của người điên, gặp người bán mũ, chú mèo kỳ ảo Cheshire, khu vườn hoa hồng của hoàng hậu K, tham gia vào buổi xử tội của Alice và thức giấc bên cạnh giếng hoang của Alice. Cuộc hành trình vô cùng thú vị, du khách đừng quên chụp những bức hình siêu ảo tại khu vườn kỳ diệu hay buổi phán xử quân bài nhé, cực kỳ ảo diệu. 


Sau khi hoà mình vào xứ sở của Alice thì du khách đừng quên ngồi lên Đu quay và cùng ngắm nhìn xứ sở thần tiên cùng Thumbelina dễ thương qua trò chơi Thumbelina Ride. Nằm đối diện với xứ sở Alice là gian phòng kỳ ảo - nơi bạn sẽ hoà nhập vào những câu chuyện cổ tích nổi tiếng trên thế giới. Đầu tiên câu chuyện Đồ bỏ xó - kể về cô con gái dệt rơm bằng vàng với sự giúp đỡ của người lùn; kế đến là câu chuyện nổi tiếng Pinocchio – tại đây bạn sẽ gặp lại chú bé người gỗ Pinocchio, người thợ mộc tài ba Geppetto, cũng như tái hiện lại khu làm việc trong xưởng gỗ, nếu có thời gian du khách có thể ngồi xuống cùng chơi trò Jenga (rút gỗ) hay Forkids (xếp gỗ) sẽ vô cùng thú vị. Sau đó, sẽ đến phân cảnh tiên hắc ám Maleficient ngắm nhìn người đẹp Belle ngủ trong rừng, phân cảnh Quái vật đang ngắm nhìn đoá hoa hồng trong tủ kính, cảnh sói đang nhảy vào ống khói định bắt ba chú heo con nhưng không may bị lửa táp, khu tô màu và vẽ của các bé cũng như khu dành cho các bé đang tập đi với nệm êm ái, cạnh đó là nhà của cô bé quàng khăn đỏ đang nói chuyện với bà ngoại của mình, nhà của gia đình nhà gấu với ba chiếc giường vô cùng dễ thương. Bên ngoài gian phòng kỳ ảo có một nhà kẹo vô cùng xinh xắn, phía cuối nhà kẹo là quán cà phê cổ tích – nơi du khách có thể nạp lại năng lượng cho hành trình tham quan kế tiếp.

Ốc đảo bí ẩn là phân khu thứ hai trong vương quốc kỳ diệu, ở đây du khách sẽ được khám phá vùng đất Ba Tư ngàn lẻ một đêm trên chiếc thảm bay huyền thoại cùng Aladin và cây đèn thần để giải cứu nàng công chúa Jasmine xinh đẹp – đây là rạp phim bay đầu tiên tại Việt Nam. Bên trong ốc đảo còn có chiếc thuyền của tên cướp biển huyền thoại Sinbad với những cuộc phiêu lưu kịch tính khắp đại dương và khu chợ Ba Tư đặc trưng và độc đáo trong những câu chuyện của nàng Sere Harad. (Hiện tại công trình này vẫn chưa hoàn thành nên chưa thể giới thiệu được gì nhiều)

Link hình ảnh: https://bit.ly/vinwonderspq

---còn tiếp---

Thiên Linh 
---
Thông tin liên hệ 
Email: sidoltrip@gmail.com 
Instagram, Twitter: @Agides4U 

Comments