Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Khám Phá Thiên Đường Giải Trí Lớn Nhất Việt Nam Vin Wonders Phú Quốc - P2

VIN WONDERS PHU QUOC
Phu Quoc Discovery – part 19 chap 2

Tổng diện tích: ~ 50 hecta
- Đại lộ châu Âu: 3,5 hecta – 4 trò chơi
- Thế giới diệu kỳ: 2,5 hecta – 11 trò chơi
- Khu làng bí mật: 3,5 hecta với zipline 10 mét, cầu treo 30 mét – 2 trò chơi
- Cung điện hải vương: 2,0 hecta có 3 tầng với tổng diện tích là 45.000m2, thể tích đạt 15.500m3 với 300 loài và 255.000 cá thể - 5 điểm tham quan
- Thế giới phiêu lưu: 5,5 hecta – 11 trò chơi
- Thế giới lốc xoáy: 4,5 hecta, đường trượt mãng xà dài 175 mét – 35 trò chơi
Các nhà hàng: The Gateway, Seahorse tavern, Magic of Giza, Sweet tasty, The outpost, Odin’s hall, Deepsea cafeteria, Oasis snack, Ocean’s secret, Lotteria, Burger King và Popeyes.

---

Sau khi rời khỏi Ốc đảo bí ẩn, rời khỏi kiến trúc Ba Tư đầy mê hoặc, chúng ta hãy cùng đến với xứ sở Ai Cập cổ đại với những khối kim tự tháp và những vị thần vĩ đại đầy quyền năng. Đầu tiên hãy cùng khám phá xứ sở Ai Cập huyền diệu qua trò chơi Chinh phục đỉnh Obelisk (The Obelisk of Osiris) – du khách sẽ ngồi lên vòng xoay kỳ diệu, vòng xoay sẽ đưa khách lên đỉnh cao 30 mét, sau đó lại xoay vòng để cảm nhận được sự huyền diệu của khung cảnh Ai Cập. Sau đó, đến khu đền thờ của Isis để khám phá ngôi đền cổ, tại đây các bé sẽ được tham gia hai trò chơi vận động là cầu trượt nhà banh và leo tường vô cùng thú vị. 

Sau khi leo tường xong, chúng ta cùng tiếp tục đến với trò chơi vô cùng thú vị mang tên cát huyền bí -  du khách sẽ dùng cát để tạo ra khung cảnh sa mạc Ai Cập, nếu đào sâu xuống sẽ hiện ra sông, nếu đắp cao lên sẽ hiện ra núi, là trò chơi mới xuất hiện tại Phú Quốc. Tại điểm cuối cùng của ngôi đền là trò chơi tương tác tô màu mang tên Lễ hội sông Nile – du khách sẽ chọn những nhân vật sau đó tô vào những màu sắc lộng lẫy để trở thành người du hành trên dòng sông Nile huyền thoại. Ở đây có bức tượng của nữ thần Isis dang cánh tay vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra du khách còn có thể thuê trang phục và thoả sức chụp trong không gian đậm chất Ai Cập với các bức tượng Pharaoh và các vị thần Ai Cập như thần Ra, Seth, Osilis, Isis, Horus,… hay những hoạ tiết tượng hình đầy ẩn ý trên các bức tường vô cùng đẹp mắt.


Phân khu thứ 4 của thế giới kỳ bí chính là khu rừng huyền thoại, nơi chúng ta quay trở về với buổi bình minh của dân tộc Việt Nam qua câu chuyện truyền thuyết Thạch Sanh đánh chằn tinh và đại bằng cứu công chúa qua ba trò chơi vô cùng thú vị lần đầu xuất hiện. Hạ gục ác điểu (Thạch Sanh’s Adventure Trail) – sẽ điều khiển một chú đại bàng vô cùng hung dữ, tự tay điều khiển cánh chim và trải nghiệm những cú nhào lượn trên không vô cùng thú vị, có cảm giác trò này giống như môn dù lượn. Sải cánh đại bàng (Eagle Soar Glider) – tung cánh xuyên rừng trên xe trượt độc đáo với độ cao hàng chục mét với vận tốc khá nhanh, mỗi lượt chỉ có tối đa hai người tham gia. Cuộc chiến với chằn tinh (Giant Python Struggle Slide) – là một lâu đài chằn tinh khổng lồ cao nhất của khu rừng, nơi bạn sẽ chinh phục đường trượt khô cao 15 mét đầu tiên của Việt Nam, trải nghiệm cảm giác vô cùng ly kỳ khi trượt trong bụng chằn tinh hung dữ.

Rời khỏi khu rừng huyền bí, chúng ta đến nước Mỹ vào thập niên 40 – 50 của thế kỷ 19 khi cơn sốt vàng bùng nổ ở miền viễn tây, chúng ta sẽ hoà mình vào không khí hối hả của cơn sốt này qua trò chơi mang tên Tàu tốc hành viễn tây (Western Steam Train) – nơi chúng ta sẽ tìm hiểu về lịch sử thú vị của vùng viễn tây nơi có những thổ dân da đỏ sinh sống, rồi đến sự hối hả đào vàng và tìm ra những thùng vàng sáng loáng và thị trấn đông đúc nhộn nhịp. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội trở thành những cao bồi thứ thiệt, cùng cưỡi lên những chú ngựa thong dong qua miền viễn tây đầy bụi và cát với trò chơi Biệt đội truy kích (Deputy Ranger Petrol) hay học tập để trở thành cảnh sát trưởng trị an an ninh của vùng qua trò chơi tay súng cự phách (The Sheriff Academy). Không gian miền Tây nước Mỹ hiện lên vô cùng thú vị và rực rỡ sắc màu. Phân khu này cũng là điểm dừng chân cuối cùng của Thế giới kỳ ảo trước khi tiến qua một khu tham quan mới. Điểm đặc trưng của khu là màu sắc chủ đạo màu vàng làm toát lên chủ đề sa mạc, trong đó núi Chằn tinh là điểm cao nhất. Tuy nhiên, ở khu rừng huyền bí và vương quốc diệu kỳ cũng không có nhiều cây xanh nên cảm giác khá ngột ngạt, khó chịu nếu để ý kỹ.

Sau khi rời khỏi Thế giới kỳ bí, chúng ta tiếp tục đến khu thứ ba trong công viên mang tên Khu làng bí mật, khu vực này có rất nhiều cây xanh che mát khá thoải mái. Chủ đề của ngôi làng được dựa trên cảm hứng của thần thoại Bắc Âu với những chiến binh người Viking dũng mãnh và những vị thần vô cùng quyền năng. Có hai trò chơi vô cùng cuốn hút tại đây, để tham gia hai trò này cần sức dẻo dai vô cùng và thời gian khá lâu để hoàn thành. Đầu tiên chính là Thử thách thần Sấm (Thor’s Adventure) hay tên quen thuộc là Đu dây xuyên rừng – là một trò chơi liên hoàn bao gồm 56 thử thách với ba cấp độ khó khác nhau dành cho mọi du khách, trong đó cấp 1 là dễ nhất và cấp 3 là khó nhất và mất nhiều thời gian nhất. Nơi du khách sẽ thể hiện được sức mạnh của đôi tay dẻo dai, đôi chân khéo léo và cái đầu thông minh để vượt qua các thử thách khó nhằn sau đó để tận hưởng cú zipline xuyên rừng với độ cao 15 mét vô cùng thú vị. 

Ngoài ra còn tung tăng chụp hình trên cây cầu treo dây leo dài 30 mét cũng là một lựa chọn khá thú vị. Sau khi hoàn thành trò chơi thử thách thần Sấm đầy mệt mỏi thì hãy cùng ngồi lên những chiếc thuyền Viking xuôi theo dòng sông giận dữ để khám phá vô vàn các bí mật ẩn chứa của bộ tộc Bắc Âu thời cổ đại. “Công trình hiện tại chưa hoàn thành nên chưa giới thiệu được gì nhiều”. Ngoài ra du khách có thể nạp lại năng lượng ở nhà hàng Odin’s Hall hay hoà nhịp theo những nhịp điệu hùng tráng của vũ điệu chiến binh tại đây nhé.

Công trình thứ tiếp theo mà du khách cần phải đến, không bao giờ được bỏ qua chính là cung điện Hải vương – bảo tàng sinh vật biển lớn nhất Việt Nam với diện tích sàn ước đạt 45.000 m2, là một trong năm bể thuỷ cung lớn nhất thế giới với thể tích đạt 15.500 mét khối nước. Trong đó, nổi bật nhất là thần điện Kim Quy, chú rùa đồi mồi nổi tiếng nhất trong các câu chuyện cổ tích Việt Nam, cũng là biểu tượng của Vin Wonders Phú Quốc. Ở đây có năm khu vực tham quan là thế giới sứa huyền ảo lung linh huyền ảo, thế giới của những loài cá vịnh san hô đầy màu sắc lấp lánh, khu vực của những chú chim cánh cụt Gentoom King, Rock Hooper, Adelie, Humboldt, African đầy tinh nghịch đến từ Nam Cực, thế giới của những chú cá mập đáng yêu, và cuối cùng là bể cá khổng lồ nơi tràn ngập các loài sinh vật to lớn như cá đuối, rùa,… vô cùng thú vị. 

Tại đây du khách sẽ khám phá đời sống sinh hoạt của 300 loài với gần 255.000 cá thể, tham quan đường hầm thuỷ cung dài nhất Việt Nam, thưởng thức hoạt động cho cá ăn vô cùng lôi cuốn hay thưởng thức show diễn Nàng tiên cá đầy thú vị, những nàng tiên cá từ câu chuyện cổ tích của Andersen bước ra giao lưu cùng khán giả vô cùng thú vị. “Công trình này vẫn chưa xây dựng xong nên sẽ giới thiệu vào thời gian tới”

Link hình ảnh: https://bit.ly/vinwonderspq

---còn tiếp---

Thiên Linh 
--- 
Thông tin liên hệ 
Email: sidolgroups@gmail.com 
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U 
Website: https://sidoltrip.com

Comments