Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Vinpearl Safari Phú Quốc - Vườn Thú Mở Lớn Nhất Việt Nam

VINPEARL SAFARI PHU QUOC
Phu Quoc Discovery - part 14

Info
Place: PW. 975B - Bai Dai, Ganh Dau commune, Phu Quoc island
Best time: 04 hours
Opening time: 09:00 am – 04:30 pm
Transfer: free shuttle bus, car, taxi, motorbike,…
Parking fee: free

Vinpearl Safari Phú Quốc which located in Ganh Dau commune, far away from Duong Dong town about 35 kilometer to the northwest of island, is the first safari park of Vietnam and the largest zoo of Phu Quoc island. It is a wonderful home of 150 species of fauna with approximately 3.000 breds such as rhinos, elephant, lion, Bengal tiger, flamingo, chimpanzee, giraffe, bear,… and about 1.200 kinds of flora such as cajuput forest, savan grassland ecosystem,... Vinpearl Safari Phu Quoc is famous for fresh-air, diversities of valuable rarely animals and interesting perform-shows of lovely animals

Vinpearl Safari Phú Quốc, còn có tên chính thức là Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari là một khu bảo tồn động vật bán hoang dã nằm tại phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 35 km, cách trung tâm xã Gành Dầu chừng 5 km và cách Thiên đường giải trí Vinpearl Land Phú Quốc khoảng 1 km. Được xây dựng theo mô hình safari thế giới, Vinpearl Safari là khu vườn thú mở đầu tiên của Việt Nam và là vườn thú mở lớn nhất của đảo Phú Quốc – giữ vai trò là một trung tâm lưu trữ và bảo tồn giống các loài động, thực vật quý hiếm.

Để đi đến Vinpearl Land, có nhiều cách để du khách có thể lựa chọn: du khách có thể đi tuyến xe buýt miễn phí của Vinpearl tại các điểm dừng, hoặc đi ôtô với gia đình, hoặc tự thuê xe máy để làm một “trip adventure” khám phá thiên nhiên Phú Quốc. Thời gian để di chuyển tối thiểu là khoảng 45 phút nếu du khách đi từ trung tâm thị trấn Dương Đông theo tuyến đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu. Toàn khu vực Vinpearl Safari có tổng diện tích khoảng 400 ha, với khoảng 150 loài động vật, gần 3.000 cá thể và khoảng 1.200 loài thực vật các loại, trong đó có 40 loài sinh vật quý hiếm. Công viên được chia làm hai phần chính là khu Zoo và khu Safari, ngoài ra còn khu Hành chính, khu Bệnh viện thú y, khu Trình diễn và khu Kid Zoo.

Khu Bệnh viện thú y nằm cách cổng vào năm trăm mét, đây là nơi chăm sóc các sinh vật khi chúng bị bệnh, cũng là nơi kiểm tra tình hình sức khoẻ của các loài động vật,… chỉ có nhân viên của Vinpearl mới được vào khu này, du khách sẽ không bao giờ thấy khu này bởi vì nó nằm khuất sau những cánh rừng tràm. Khu Hành chính nằm tại cổng vào của Safari, nó bao gồm khu vực bãi đỗ xe rộng gần 500 m2, một đại lộ to đẹp với hai bên là những dãy cửa hàng bán đồ lưu niệm, cuối con đường là một vòng xoay được trang trí bằng những bức tượng voi, hươu và hà mã,… phía sau vòng xoay là cổng chính của Vinpearl được xây theo kiến trúc thổ dân với mái lợp tranh hoà quyện với thiên nhiên. Bên phải cổng chính là khu văn phòng chỉ đạo điều hành các hoạt động của công viên, và quầy vé; bên trái là quầy chăm sóc khách hàng và tủ giữ đồ. Ngoài ra, đối diện với quầy chăm sóc khách hàng là nhà hàng Rhino, nơi du khách bổ sung năng lượng để bắt đầu cuộc hành trình tham quan khám phá Safari Phú Quốc.

Khi bước qua cổng chính, du khách sẽ bắt gặp một hồ nước cực kỳ lớn, vào mùa mưa nước dâng cao sẽ tạo nên khung cảnh thật là ngoạn mục với những đàn chim hồng hạc trình diễn những vũ khúc diệu kỳ, ngoài ra trong hồ còn có một số loài chim nước màu trắng khá là đẹp mắt. Đi về phía bên trái sẽ đến khu Trình diễn, vào lúc 10h00 và 14h00 hàng ngày, sẽ diễn ra chương trình biễn diễn của các loài sinh vật như chú vẹt đỏ đuôi dài Aramacao và chú vẹt xanh vàng Macaw đến từ Nam Mỹ, chú đại bàng đầu trắng biểu tượng của nước Mỹ, chú chim cắt, của các loài giang sen, bồ câu, trăn bạch tạng,… không những thế du khách còn sẽ được chụp hình với chúng một cách tự nhiên. Cạnh khu trình diễn là nhà hàng Flamingo – nơi để du khách nghỉ ngơi và bổ sung năng lượng cho cuộc hành trình khám phá công viên. Đi về phía bên phải từ hồ Hồng hạc, du khách sẽ tham quan địa điểm tiếp theo là khu Kid Zoo. Nơi đây là nơi chăm sóc các loài động vật sau khi được sinh từ một tuần tuổi đến vài tháng để tập làm quen với môi trường mới, du khách có thể sẽ bắt gặp những bé cừu, dê, … và cả những bé sư tử với đôi mắt to tròn dễ thương tại đây. Muốn vuốt đầu sư tử không khó, chỉ cần đúng thời điểm thôi đúng không nào. Ngoài ra, khu vực này còn là khu vực thực tập của chương trình MỘT NGÀY CỦA BÉ, các bạn nhỏ sẽ được chăm sóc, cho ăn và chơi với các loài động vật trong một ngày thể hiện sự yêu thương với các bạn sinh vật dễ thương.

Khi rời khỏi khu Kid Zoo, bây giờ du khách sẽ bước vào phần thứ nhất của công viên mang tên Open Zoo. Khu Open Zoo đang nuôi dưỡng và bảo tồn khoảng 40 loài bản địa quý hiếm cùng với nhiều loài động vật hoang dã đến từ các vùng đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, Châu Âu, Ấn Độ, Úc, Nam Mỹ, Bắc Mỹ,… được thiết kế bán mở với hào nước bao quanh tạo ra môi trường sống hài hoà cùng thiên nhiên và mang lại cho du khách một tầm quan sát chân thực và sống động nhất. Men theo con đường nhỏ phía bên trái, uốn mình dưới những tán cây, du khách sẽ lần lượt khách khám phá sự hiện diện của các loài Linh trưởng như vọoc bạc, vọoc má vàng, vượn pile, đười ươi, khỉ mặt đỏ, vượn cáo đuôi khoang,… đang đung đưa trên những cành cây, mở mắt tròn xoe nhìn du khách với sự tò mò đầy thích thú. Tiếp theo đó là thế giới của những loài động vật gặm nhấm và động vật nhỏ như nhím, hươu, nai, hươu sao, chuột chũi, hoẵng,… rất đáng yêu và dễ thương. Sau đó là những anh chàng lạc đà một bướu và hai bướu đang mơ màng ngủ giữa tiết trời lộng gió. Phía sau, những anh lạc đà là thế giới của các loài chim công và cò, nơi đây du khách sẽ tận hưởng những vẻ đẹp tuyệt vời của các chú công trống xoè đuôi tỏ tình các cô công mái, những chú chim trĩ bước đi điệu đà với những cái đuôi dài miên man, với những chú cò trắng đang sải cánh tung bay giữa những cành cây và cả những vũ điệu tuyệt vời của những chú chim đầy màu sắc. Chặng hành trình sẽ tiếp tục với thế giới của họ nhà Mèo: hổ Bengal uy nghi oai vệ, sư tử châu Phi lười biếng thu mình một góc, những chú mèo rừng mơ màng tỉnh dậy giữa những tiếng náo động của những du khách tham quan, và cả hổ Châu Á đi qua đi lại liên tục để rình mồi hay kiếm tìm những điều thú vị. Phía sau của họ nhà Mèo là vườn Sáo, là nuôi sinh trưởng của những chú chim bé bé xinh xinh, cất tiếng hót thánh thót cả một góc trời làm cơn mệt của ngày hè dường như tan biến. Chặng đường còn lại là nhà của bộ Guốc lẻ với những chú voi châu Á lững thững dạo bước đi bên bờ suối, những chú gấu đen, gấu chó, gấu ngựa, … với thân hình nặng nề nhưng thoăn thoắt di chuyển đến các hồ nước để nô đùa; với chú hà mã suốt ngày bì bõm trong hồ nước có khi ngoi lên, có khi lặn xuống và có khi táp một cái thật mạnh để văng nước tung toé giải nhiệt giữa trưa hè; với những chú linh dương Ả rập, linh dương sừng mác, linh dương đen, bò tót,… mạnh mẽ và đầy uy quyền với những cặp sừng ấn tượng; với những chú chuột túi Kangaroo nhanh nhạy, di chuyển thoăn thoắt đến từ Úc; những chú rùa cạn đáng yêu đang di chuyển chậm chạp xung quanh công viên; và nhiều loài động vật khác nữa mà đến cả những người sành sõi nhất về động vật cũng sẽ không thể nhớ hết được. Chặng cuối cùng trong khu Open Zoo này chính là hồ Thiên nga, nơi sinh sống của các loài chim nước như le le, vịt nước, thiên nga,… sẽ đưa du khách trở về thiên nhiên để hoà mình vào đời sống sinh động của muôn thú giữa một khu rừng yên bình.

Tiếp theo chúng ta sẽ khám phá phần thứ hai của công viên mang tên Safari park, nơi mà các loài động vật sẽ được thả tự do còn chúng ta sẽ được ngồi trong một chiếc xe bus chuyên dụng với phương thức “người nhốt, động vật thả tự do” rất thú vị. Chúng ta sẽ đến trạm chờ của khu này, nằm phía sau vườn chim Công, mỗi 15 phút sẽ có một chuyến để tham quan khu vực. Khu này được chia thành các phân khu, mỗi phân khu là một hệ sinh thái khác nhau nhằm đảm bảo tập tính sinh học của từng loài. Không có hệ thống chuồng trại ngăn cách, hơn 40 loài được sinh trưởng và phát triển tự do giữa thiên nhiên hoang dã. Các phân khu gồm khu đồng cỏ xavan – với các loài hươu sao, linh dương Ấn Độ, nai Samba, …; khu bảo tồn hổ Bengal – một trong sáu loài hổ trên thế giới xuất phát từ Ấn Độ, Bangladesh; khu bảo tồn gấu – bao gồm gấu chó và gấu ngựa đang lững lờ bước đi; khu sư tử châu Phi – với hai gia đình sư tử đang sống vui vẻ với nhau; khu bảo tồn tê giác trắng châu Phi – với một con tê giác được ra đời tại khu bảo tồn trong thời gian gần đây tạo nên sự hứng thú cho các nhà nghiên cứu, đây là khu bảo tồn rộng nhất tại nơi này. Ngoài tê giác còn có anh bạn ngựa vằn sống chung ở đây; khu bảo tồn hươu cao cổ Kenya – với chiếc cổ siêu dài, là một trong những loài vậy cao nhất thế giới. Sống cùng hươu cao cổ còn có các loài nai, hươu nhỏ,…; và cuối cùng là khu cảnh quan sông Congo với một số loài đặc trưng đã mang đến những trải nghiệm sinh động và chân thực nhất vời đời sống tự nhiên của muôn loài. Còn gì thú vị hơn khi du khách được tận mắt quan sát khoảnh khắc những chú sư tử vờn nhau bên đám cỏ khô, đàn hươu cao cổ lững thững nối đuôi băng qua đường, bầy tê giác nhởn nhơ trầm mình dưới vũng bùn non hay hình ảnh những chú linh dương nước bất chợt vểnh tai ngơ ngác khi nghe tiếng “chúa tể sơn lâm” gầm vang cả một góc rừng… Chính không gian sống rộng mở tại đây đã tạo điều kiện cho các loài được tự do thể hiện những hành vi bản năng và mang đến cho du khách một cơ hội được trải nghiệm chân thực đời sống hoang dã của chúng. Tất cả sẽ là những ấn tượng vừa lạ lẫm, vừa thích thú cho mọi du khách trong cuộc hành trình khám phá thế giới động vật độc đáo này. Khi rời khỏi chặng tham quan tại khu Safari, du khách có thể ăn trưa tại nhà hàng Giraffe, và cho những chú hươu cao cổ này ăn để kết thúc chặng hành trình tham quan Vinpearl Safari đầy thú vị. 

Thời gian để du khách có thể tản bộ tham quan hết toàn bộ công viên tối đa là khoảng 04 tiếng đồng hồ, mọi người có thể chọn lựa giữa đi bộ trong khu Open Zoo và đi bus trong Safari hoặc thuê xe điện trong khu Open Zoo và đi bus trong Safari, với giá thuê nguyên chiếc là 1.500.000đ và vé từng người là 100.000đ. Dù khi chinh phục xong, bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhức chân và vô cùng mệt mỏi nhưng nhìn những chim hót líu lo, những chú sư tử, hổ, báo,… đáng yêu, những chú khỉ, đười ươi, vượn, vọoc,… nhanh nhẹn,… và một thiên nhiên yên bình và trong lành sẽ làm cho tinh thần của bạn trở nên vui vẻ để hẹn một ngày nào đó trở lại để tiếp tục tham quan vườn thú lớn nhất đảo Ngọc này./ Tham khảo: safari.vinpearlland.com

Link hình ảnh: https://bit.ly/safaripq

VINPEARL SAFARI PHÚ QUỐC
Khám phá Đảo Ngọc - phần 14

Thông tin
Địa điểm: TL. 975B - Bãi Dài – Gành Dầu – Phú Quốc – Kiên Giang
Thời gian tham quan: 05 tiếng
Giờ mở cửa: 09h00 – 16h30
Phương tiện: xe buýt, taxi, xe máy,…
Bãi đỗ xe: miễn phí
Vé tham quan (tham khảo): 
     650.000đ/người lớn trên 1m4
     490.000đ/người từ 60 tuổi
     490.000đ/trẻ từ 1m đến 1m4
     Miễn phí cho trẻ dưới 1m
Các chương trình biễu diễn:
Vũ điệu hoang dã của thổ dân Zulu: 09h20, 11h30, 15h30
Biễn diễn với động vật: 10h00 và 14h00
Thành lập và Mở cửa: 24/12/2015

Thiên Linh 
--- 
Thông tin liên hệ 
Email: sidolgroups@gmail.com 
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U 
Website: https://sidoltrip.com

Comments