Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Suối Đá Bàn - Hồ Dương Đông: Chốn Thần Tiên Giữa Trần Gian

ĐÁ BÀN WATERFALL – DƯƠNG ĐÔNG LAKE
Phu Quoc Discovery – part 17

Info
Place: Ben Tram, Cua Duong, Phu Quoc, Kien Giang
Time: 2 hours
Opening time: 07h00 am – 06h00 pm every day
Transfer: motorbike, car, taxi, scooter,…

Da Ban waterfall and Duong Dong lake which being a part of Ham Ninh mountain chain in Ben Tram area, far away from Duong Dong township about 9 kilometer to the east, is one of the Phu Quoc's popular places. They are famous by wonderful landscapes, fresh-air and relax activities such as picnic, climbing, trecking, …

SUỐI ĐÁ BÀN
Khám phá Đảo Ngọc - phần 17 kỳ 1

Thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc rất nhiều những cảnh quan độc đáo, từ những bãi biển cát trắng dài bất tận, những cánh rừng nguyên sinh xanh biếc, những ngọn núi nhấp nhô nối tiếp nhau kéo dài từ Bắc xuống Nam, và cả những con suối như những dải lụa trắng xuyên qua những cánh rừng càng tô thêm vẻ đẹp ấy. Phú Quốc có rất nhiều con suối nổi tiếng như suối Cái ở Bãi Thơm, suối Lớn, suối Mây ở Dương Tơ,… và trong đó có ba con suối làm mê mẩn biết bao du khách là suối Tranh ở Dương Tơ, suối Đá Bàn ở Cửa Dương và suối Tiên ở Hàm Ninh. Suối Tranh đã được giới thiệu trong những kỳ trước nên hôm nay, tôi sẽ giới thiệu hai con suối còn lại.

Suối Đá Bàn là con suối dài bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh đổ ra khu vực hồ Dương Đông, suối như một tấm lụa uốn quanh những tảng đá với những hình thù kỳ lạ trong cánh rừng nguyên sinh vô cùng trong lành. Để đến được đây, du khách đi theo đường tránh hoặc đường Nguyễn Trung Trực đến khu vực Bến Tràm, Cửa Dương, sau đó men theo đường Bến Tràm khoảng 3 cây số sẽ đến được suối Đá Bàn.

Hiện nay, khu vực tham quan suối đã có rào lại, phân chia khu vực và có thu phí, nhưng thỉnh thoảng khi đi đến đây bằng xe máy có thể sẽ không mất tiền vào cổng. Việc thu phí hiện tại gây nên một số bức xúc trong dư luận nhưng nếu có người đứng ra thu phí và dùng tiền phí đấy để thuê người bảo vệ cảnh quan cũng như bảo vệ môi trường, tôn tạo và phát triển cảnh quan thì việc thu phí này cũng có thể chấp nhận. 

Ngay tại cổng vào có một chiếc cầu treo bắc ngang qua suối, du khách phải đi ngang nó mới đến được điểm tham quan. Việc đi qua cầu treo rất thú vị khi nó cứ lắc lư nhẹ nhàng theo từng giai điệu, nhưng không được đi quá hơn mười người mỗi lần vì sẽ làm sập mất cây cầu vốn dĩ đã rất chông chênh. Sau khi đi qua cầu, du khách phải cuốc bộ thêm ít nhất khoảng mươi phút nữa nhưng khi đi du khách sẽ không cảm thấy mệt mỏi bởi đường đi hai bên được bao phủ bởi những tán cây rừng nên không có cảm giác oi bức mà lại vô cùng sảng khoái. 

Suối Đá Bàn không có ghềnh cao thác đổ ầm ầm như những con suối khác mà cuốn hút bởi những tảng đá to lớn được thiên nhiên mài dũa cẩn thận nối tiếp nhau tạo thành những cảnh quan độc đáo. Vào mùa mưa, nước chảy siết từng dòng nước chảy tràn lên những tảng đá rồi cứ thế rơi nối nhau xuống bên dưới tạo nên vẻ đẹp thú vị. Ở đây, du khách muốn tắm suối cũng không ngại bị đuối nước bởi độ sâu nhất của khu vực này chưa quá một mét năm nên cứ thoải mái mà tắm táp. Cạnh dòng nước chảy có những tảng đá khác như những mặt bàn rất lý tưởng cho những buổi picnic cùng bạn bè có thể bày đồ ăn thức uống ra vừa lắng nghe tiếng nước chảy vi vu vừa tận hưởng dòng suối mát lạnh lại vừa ăn uống thảnh thơi thì còn gì bằng. Rồi còn chụp ảnh với dòng suối chảy cuồn cuộn, với thiên nhiên bao la rộng lớn xung quanh cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Điều thú vị nhất ở suối Đá Bàn đó chính là du khách có thể trèo lên thượng nguồn của suối, càng lên cao thì nước càng trong và càng sạch, trên thượng nguồn còn có những con đường mòn ngày xưa vẫn còn in dấu. Cảm giác hoà mình giữa đất trời là một cảm giác không gì có thể diễn tả được, khi quay đầu nhìn xuống phía chân suối cảm giác như là vua của thế giới, thực sự rất tuyệt vời.  Đến suối Đá Bàn nhất định phải đến vào mùa mưa, nhất là từ giữa đến cuối mùa mưa, khi đó nước sẽ rất nhiều, từng dòng chảy cứ cuồn cuộn trào qua những tảng đá tạo nên vẻ đẹp vô cùng thú vị mà ai đến rồi sẽ muốn đến vài lần nữa cho đã.

Link hình ảnh: https://bit.ly/suoidabanpq
---

DƯƠNG ĐÔNG LAKE
Phu Quoc Discovery - part 17 chap 2

Hồ Dương Đông là hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất của đảo cũng là nguồn cung cấp nước ngọt chính duy nhất cho cả đảo Ngọc. Không chỉ mang trong mình nhiệm vụ cung cấp nước sạch cho người dân mà hồ Dương Đông còn là một điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn đối với những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và muốn hoà mình cùng với nó.

Hồ Dương Đông cách trung tâm thị trấn chừng 9 cây số và cách suối Đá Bàn khoảng hai cây số về hướng Tây. Hồ được xây dựng hoàn thành vào năm 2003 với tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng bởi bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hồ có dung tích 3 triệu mét khối nước với nguồn cung cấp nước chính bởi suối Đá Bàn và những con suối nhỏ xung quanh, cung ứng nguồn nước 15.000 m3/ngày đêm cho hai khu vực đô thị là Dương Đông và An Thới và một số khu vực phụ cận. 

Xung quanh hồ Dương Đông không hề có bất cứ nhà cửa và người dân sinh sống nên đây là một địa điểm vô cùng tuyệt vời dành cho những ai muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, lắng đọng để lắng nghe hơi thở của thiên nhiên. Đến đây du khách được hoà mình trong thiên nhiên rộng lớn với màu xanh lam của nước, màu xanh biếc của cây và màu thiên thanh của trời điểm tô trong đó là màu trắng của những áng mây bồng bềnh và sắc vàng của một vài khóm hoa đang nở. Nếu như lấy chủ đề “Riêng ta một góc trời” thì bộ sưu tập ảnh tự sướng của bạn có thể sẽ lại dày thêm một chút nữa với những concept mà đưa máy ra là chụp thôi. 


Một số người còn vác cần câu kiếm một vài con cá béo ngậy dưới lòng hồ, quả thật thì lòng hồ Dương Đông có khá nhiều cá nhất là những chú cá nước ngọt lại rất háu ăn; một số người lại muốn kiếm chiếc bè để bơi khám phá hồ cho thoả lòng mong ước. Tuy nhiên, có ước có muốn thì để trong lòng chứ tuyệt đối đừng xâm phạm đến cảnh quan thiên nhiên ở đây, nhất là nguồn nước bởi vì bạn có thể sẽ bị phạt nặng bởi việc phá hoại môi trường, nhất là nguồn nước của hồ Dương Đông lại là nguồn nước sạch duy nhất cung cấp cho cả đảo. Việc đến đây để tham quan, thưởng thức và có những bức ảnh để lưu lại những ký ức đẹp đẽ đã là trải nghiệm thú vị rồi, không phải sao/

Link hình ảnh: http://bit.ly/hoduongdongpq

SUỐI ĐÁ BÀN – HỒ DƯƠNG ĐÔNG
Khám phá Đảo Ngọc - phần 17

Thông tin
Địa điểm: Bến Tràm – Cửa Dương – Phú Quốc – Kiên Giang
Thời gian tham quan: 02 tiếng
Giờ mở cửa: 07h00 – 18h00 hàng ngày
Phương tiện: xe máy, taxi, ô tô,…

Thiên Linh 
--- 
Thông tin liên hệ 
Email: sidolgroups@gmail.com 
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U 
Website: https://www.sidoltrip.com

Comments