Soài Chék và Ô Tức Sa: Không Gian Tĩnh Lặng Giữa Đại Ngàn

Khi những cơn gió mang hơi ẩm tạt vào mặt bạn của một ngày hè rực rỡ thì cũng là lúc báo hiệu cho những cơn mưa mùa hạ bắt đầu. Mưa đến mang cho con người một hơi thở mới mát lành, cũng mang lại cho cây cối một sức sống mới tươi tốt sau những đợt nắng khủng khiếp. Những hồ nước vốn tưởng đã trơ đáy lại bừng tỉnh đầy ắp nước, tạo nên sức quyến rũ lạ kỳ thu hút du khách đến tham quan. An Giang nhờ có những hồ nước trời mà càng trở nên duyên dáng và thanh thoát giữa không gian núi rừng hùng vỹ. Hôm nay, cùng Thiên Linh tiếp tục khám phá những hồ nước nổi tiếng tại xứ sở tâm linh này.  SOAI CHEK LAKE The Mystery of Seven Mountain – part 3 chap 2 Info Place: Nui To commune, Tri Ton district, An Giang Time: 30 minutes Opening time: 07:30 am - 06:00 pm every day Transport: motorbike, car, taxi, scooter,… There are many beautiful lakes in That Son, as you know, such as Ta Pa, Soai Chek, O Thum, Otuksa,… All of them are alike mirrors to reflect the miraculous naturally beauty, bring traveler to

Tìm Hiểu về Chó Xoáy Đặc Hữu của Phú Quốc

PHÚ QUỐC RIDGEBACK 
Phu Quoc Discovery - part 21

Phu Quoc ridgeback which is a breed of dog from Phu Quoc island, Kien Giang in the southern Vietnam, is one of three ridgebacked breeds all over the world and one of the four national dogs of Vietnam. Phu Quoc ridgeback is small but runs fast, swim well as well as so friendly and loyal toward the master

Khi tìm hiểu về đảo Phú Quốc, chúng ta sẽ nhận ra rằng trên hòn đảo này thiên nhiên đã quá ưu ái ban tặng nhiều món quà quý giá, dưới biển sâu chúng ta có ngọc trai, xà cừ, cá cơm,… lên bờ chúng ta có những bãi biển cát trắng trải dài, những hàng dừa xanh nghiêng mình soi bóng, lên rừng lại bắt gặp những dòng suối chảy hiền hoà, giữa đồi sim tím đầy mộng mơ và một chú chó đầy uy dũng. Chú chó ấy được người ta gọi là chó Phú Quốc là sinh vật đặc hữu của hòn đảo xinh đẹp này.

Nguồn gốc của chó Phú Quốc đến nay vẫn chưa xác định được thuộc dòng hay gốc nào, cũng không biết chúng đến từ đây chỉ biết rằng khi có những lớp lưu dân người Việt đầu tiên khai phá vùng đất mới thì đã thấy trên sườn đồi những chú chó cỏ chạy lon ton. Chó Phú Quốc có bốn màu cơ bản là: vàng, đen, đốm và vện, giống các loài chó cỏ địa phương, ngoài ra còn xuất hiện hai màu hiếm là vàng lửa và màu vằn vện cọp được nhiều người săn đón. Điểm đặc trưng nhất tạo nên thương hiệu của nó là trên lưng có một vòng xoáy lớn chạy dài từ vai đến xương hông nên người ta hay gọi là chó xoáy. 

Chó Phú Quốc thuần chủng trưởng thành nặng khoảng từ 20 – 25 kg với một cái đầu nhỏ, cổ và mỏm dài có hình chóp nhọn, lỗ tai dài, mỏng và thon, lưỡi có những chấm đen. Chó vẫn giữ tập tính hoang dã khi biết đào hang để đẻ con, thích săn thú nhỏ, bơi giỏi trong nước như rái cá nhờ bàn chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt, sát cơ thể chỉ dài tầm 1-2 cm nên khi ướt, chỉ cần lắc vài lượt sẽ khô nhanh chóng. 

Chó Phú Quốc thuộc loài chó săn, truy tìm tận gốc dấu vết con mồi và ít khi bỏ cuộc, lại rất trung thành và thông minh, chúng tuân thủ mệnh lệnh của chủ nhân một cách chính xác mà không cần tốn nhiều công huấn luyện, chó xoáy cũng không ăn những thức ăn “dụ mồi” bởi những người khác. 

Chính những đặc điểm trên mà khi tham dự các kỳ thi chó đẹp toàn quốc và chó đẹp thế giới, chó xoáy Phú Quốc đã giành nhiều giải cao trong đó có giải CACS 2011 dành cho chó đẹp thế giới ở Paris, và cũng là loài chó duy nhất của miền Nam lọt vào danh sách Tứ đại quốc khuyển của Việt Nam. Khi đến Phú Quốc tham quan, du khách có thể tìm hiểu loài chó xoáy Phú Quốc nổi tiếng này tại: 

TRANG TRẠI CHÓ XOÁY PHÚ QUỐC THANH NGA
Add: PW. 973, Suối Mây hamlet, Dương Tơ commune, Phú Quốc island.
Hotline: 0918 565 113
Email: trungtamchoxoay@phuquoccity.com

Tại đây trong một khuôn viên rộng 4,8 hecta đất rừng, trang trại đã bảo tồn và nuôi dưỡng 410 con chó Phú Quốc. Ngoài việc được tham quan và tìm hiểu tập tính sinh hoạt của chó xoáy Phú Quốc, du khách còn được hoà mình vào trường đua chó vô cùng thú vị và nhộn nhịp. Khu trường đua có 16 vận động viên “khuyển”, trong đó 8 con chính thức và 8 con dự bị, tất cả đều được đặt tên. Trường đua có 4 đường chạy với tổng chiều dài 400 m, được thiết kế gồm 12 loại địa hình khác nhau mô phỏng đồng bằng, rừng, núi, ao hồ... Những con chó qua tuyển chọn và được huấn luyện sẽ tham gia biểu diễn, thể hiện những khả năng hoang dã, đặc trưng của giống chó Phú Quốc. Chắc chắn là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua rồi, còn chần chờ gì nữa mà không đi nào?!/

CHÓ XOÁY PHÚ QUỐC
Khám phá Đảo Ngọc - phần 20

Thiên Linh 
--- 
Thông tin liên hệ 
Email: sidolgroups@gmail.com 
Facebook, Instagram, Twitter: @Agides4U 
Website: https://www.sidoltrip.com

Comments