Đến Nam Phương Linh Từ

SOUTHERN’S CULTURE TOURIST ATTRACTION Excursion to Lotusland - part 8 Info Place: Long Hung A commune, Lap Vo, Dong Thap Time: 4 hours Opening time: 08:00 am – 05:00 pm everyday Transfer: motorbike, car,… Entrance fee: 20.000đ Parking fee: 5.000đ Southern’s Culture tourist attraction which locates at Long Hung A commune, far away from Cao Lãnh city about 12 km, and far away from Long Xuyen city about 35 kilomet, is one of the popular places when visiting Lotusland. It’s built to commemorate forebears who reclaim and maintain the new land - the Vietnam Southern. Southern’s Culture tourist attraction is attractive with tourist by fresh-air, imposing works with meticulous subtle architectures Khu du lịch Văn hoá phương Nam là quần thể công trình văn hoá tâm linh nhằm tưởng nhớ, phụng thờ các vị tiền nhân đã có công khai mở, gìn giữ và làm rạng danh vùng đất phương Nam và thờ cúng tổ tiên dòng họ Đặng. Đồng thời, cũng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nền văn ho

Lạc Đến Nam Du - phần đầu

LOST IN NAM DU
Kien Giang’s trip - part 1

Info
Place: Nam Du archipelogo, Nam Du & An Son commune, Kien Hai, Kien Giang
Time: 2 dates with staying 1 night on Cu Tron island
Best time: on weekend, holidays or on Summer
Transfer: ship and motorbike on island
Ship ticket price: 210.000đ/gt by Ngoc Thanh, 250.000đ/gt by PQE from Rạch Gia
Please check the information carefully before you go

Nam Du which locates at Nam Du and An Son commune, far away from Rach Gia city about 65 sea miles to the western, far away from Phu Quoc city about 20 sea miles to the southern, is one of the most impressive popular archipelagoes of Kien Giang province. Nam Du is well-known by white sandies along the beach, unique impression of each isles and the irresistible delicous seafoods

Nam Du là một quần đảo phía Tây Nam, thuộc huyện Kiên Hải, cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 hải lý, và cách Phú Quốc khoảng 20 hải lý về phía đông nam. Nam Du nổi lên trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách trong vài năm trở lại đây bởi vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt vời, với những hòn đảo xanh ngút ngàn, bờ biển trắng ngà và những sản vật tươi ngon được đánh lên từ biển. Hôm nay, Thiên Linh xin mời mọi người cùng đi dạo Nam Du và cùng trải nghiệm quần đảo xinh đẹp này nhé!

Muốn ra Nam Du, du khách phải có mặt ở bến tàu Rạch Giá trước 7h00 sáng, và nếu chắc chắn muốn có vé thì phải đặt trước một ngày vì không có nhiều tàu đi hướng Nam Du nên sẽ không đủ vé. Ngày thường, tàu ra Nam Du chỉ có đúng 3 chuyến vào những khung giờ 6h30, 7h00 và 8h00 vì vậy phải canh đúng thời gian mới có được cái vé hằng mong đợi. Vào những ngày Lễ, Tết và cao điểm, những công ty tàu cao tốc họ sẽ tăng chuyến thì việc đi lại sẽ tương đối dễ dàng hơn.

7h30 bạn hãy nên có mặt tại bến tàu Rạch Giá, sau khi đã ở lại thành phố Rạch Giá hết một đêm. Sau khi làm thủ tục xong thì tàu cũng vừa bắt đầu khởi hành vào lúc 8h00, tàu khá là đông hành khách nên việc di chuyển cũng khá khó khăn vì vậy nếu có ăn uống thì mọi người cũng chỉ nên ăn nhẹ uống nhẹ thôi đề phòng việc say tàu và rất vất vả nếu cần di chuyển. Thời gian di chuyển từ Rạch Giá ra Nam Du sẽ mất hết 2 tiếng 30 phút, trong thời gian này thì mọi người nên tranh thủ nghỉ ngơi bằng cách chợp mắt dưỡng sức chuẩn bị tinh thần cho cuộc hành trình vi diệu đang chờ đón ở phía trước. Sau khoảng 1 tiếng 30 phút lênh đênh trên biển, tàu sẽ ghé lại hòn Sơn để thả một số hành khách xuống, và rước thêm những khách mới lên tàu và sau 1 tiếng tiếp theo thì cuối cùng chúc mừng bạn đã đặt chân lên đảo Nam Du. Tàu sẽ dừng lại tại bến tàu Nam Du và sẽ khởi hành trở lại Rạch Giá vào lúc 11h00 cùng ngày. 

Bến tàu Nam Du thật đẹp, dù có những cơn mưa lất phất của tiết trời mùa thu nhưng khi nhìn những con tàu đậu lúc nhúc, có gần có xa, những con người trên đảo hiền hoà mỉm cười chào đón du khách sẽ làm cho sự mệt mỏi của 150 phút ngồi trên tàu dường như tan đâu mất, chỉ còn lại sự tò mò, và phấn khởi khi một địa điểm mới sắp được bạn chinh phục. Nhưng trước tiên phải dẹp cái đống đồ lỉnh kỉnh mà bạn đeo, bạn xách sau lưng cái đã; giá phòng ở Nam Du cũng không đến nỗi là quá đắt, trung bình 1 phòng cho 2 người ở rơi vào khoảng 500.000đ. Tuy nhiên, ở Nam Du có rất nhiều nhà nghỉ bình dân và ngủ tập thể nên giá sẽ có phần rẻ hơn một chút so với giá mà bạn đặt trên mạng.

Sau khi nghỉ ngơi và ăn uống xong thì các bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình khám phá bằng cách đặt tour đi tham quan các hòn đảo xung quanh. Chuyến hành trình này sẽ mang đến cho bạn nhiều xúc cảm khi chứng kiến những vẻ đẹp tuyệt vời mà tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất này. Cũng đừng ngại ngần vì sự ô nhiễm, dù Nam Du ngày nay dân số có tăng lên một chút, khách du lịch có đến nhiều một chút nhưng những nét hoang sơ vốn có vẫn hiện hữu, vẫn chờ bạn khám phá. 

Một số hòn đảo mà bạn cần phải ghé qua khi đến với Nam Du là: hòn Dầu – nằm phía Bắc của hòn Ngang, với bãi biển xanh ngắt và hàng dừa rì rào bên bờ biển với một số cây bị sóng đánh ngả mình hướng ra biển mà bạn có thể nằm lên đó và thiếp đi một lúc để cảm nhận tiếng sóng vỗ về; hòn Ngang – nằm về phía đông của hòn Củ Tron, là trung tâm của xã Nam Du với hàng ngàn tàu ghe và gần 60 lồng bè nuôi cá nằm không theo một thứ tự nào tạo nên vẻ đẹp kỳ thú. Đứng bên hòn Củ Tron có thể nhìn thấy hòn Ngang một cách rất dễ dàng bởi những nóc nhà lợp tôn sáng ánh một góc trời; hòn Bờ Đập – nằm dưới hòn Ngang, đây là hòn đảo du lịch trọng điểm của Nam Du với nhiều hoạt động thú vị như cắm trại qua đêm, ngắm san hô, bắt nhum, câu cá, hay vẫy vùng trong sóng biển,…; hòn Mấu – nằm ở cực Nam của quần đảo, là hòn đảo với những bãi biển đẹp tuyệt vời với hai bãi cát trắng mịn là bãi Chướng và bãi Nam và ba bãi đá là bãi Bắc, bãi Đá Đen và bãi Đá Trắng, cảnh quan thiên nhiên của hòn rất đẹp với những ngọn đồi kéo dài, những bãi biển đẹp ngỡ ngàng và những rặng dừa nghiêng mình xuống mặt biển xanh lơ tạo nên khung cảnh mà ai cũng muốn đến một lần cho biết.

---còn tiếp---

Thiên Linh 
---
Thông tin liên hệ 
Email: sidoltrip@gmail.com 
Instagram, Twitter: @Agides4U 

Comments